Chiều 1/2, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, hiện ông Li Ding ( 66 tuổi, Trung Quốc) đang khỏe mạnh, hết sốt, ăn uống bình thường và đã cai thở máy. 

Song, bệnh nhân vẫn phải theo dõi cách ly thêm để đảm bảo loại trừ khả năng lây nhiễm ra cộng đồng, vẫn chưa thể khẳng định bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn và cần phải thêm nhiều xét nghiệm kiểm tra mới chắc chắn. Giám đốc BV Chợ Rẫy cũng cho biết các xét nghiệm đều do Viện Pasteur TPHCM thực hiện.

{keywords}

Như vậy bước đầu qua thời gian điều trị 2 cha con người Trung Quốc đã âm tính với virus corona

Các bác sĩ cho rằng với kết quả âm tính lần 1 là kết quả đáng mừng trong cuộc chiến căng thẳng chống lại virus corona.

Trước đó, Báo VietNamnet thông tin, bệnh nhân Li Ding (66 tuổi, Trung Quốc) đi từ Vũ Hán về Hà Nội rồi vào Nha Trang. Tại đây, ông gặp con trai mình là Li Chao (28 tuổi, Trung Quốc), hai người đi tàu hỏa về TP.HCM.

Sau đó hai cha con có dấu hiệu bệnh nên nhập viện Chợ Rẫy, ngày 23/1, kết quả xét nghiệm kết luận 2 cha con người Trung Quốc dương tính với virus corona. Bệnh viện tiến hành cách ly 2 bệnh nhân và thực hiện các phương án phòng dịch.

Đến ngày 28/1, qua 3 lần xét nghiệm người con có kết quả âm tính với virus corona và bác sĩ khẳng định bệnh nhân đã khỏi bệnh. Song, hai cha con vẫn được theo dõi thêm cách ly tại viện để tránh lây nhiễm cho cộng đồng cũng như xem xét khả năng tái nhiễm.

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế thông tin, nữ lễ tân người tiếp xúc với cha con ông Li Ding tại Nha Trang dương tính với virus corona. Đây la ca thứ 6 của Việt Nam nhiễm viêm phổi cấp đến từ Vũ Hán.

Phan Nhơn