Sau khi một nhóm bác sĩ tại bệnh viện Jinyintan, Vũ Hán tiếp cận và nghiên cứu 99 bệnh nhân nhiễm virus corona nhập viện từ ngày 1 - 20/1 đã dễ dàng nhận thấy số lượng bệnh nhân nam luôn lớn hơn nữ giới (bao gồm 67 nam và 32 nữ). Trước đó số liệu trong 2 đại dịch SARS và Mers cũng ghi nhận tỉ lệ nam giới nhiễm bệnh cao hơn.

Để giải thích cho vấn đề này, các chuyên gia cho rằng đây là ưu điểm của nhiễm sắc thể X, giúp tăng cao khả năng miễn dịch bẩm sinh và thích nghi cho cơ thể, bảo vệ phụ nữ trước nhiều loại vi khuẩn, virus.

Phát hiện này phù hợp với các nghiên cứu trước đây cho rằng đa số đàn ông có nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như viêm phổi nên dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

{keywords}

Virus corona trong mô phỏng 3D mới nhất

Trong cuộc khảo sát này, các chuyên gia cũng cho biết, tỷ lệ tử vong của 99 trường hợp corona virus ở trên là 11%. Đồng thời, 49% bệnh nhân bị nhiễm bệnh có liên quan tới chợ hải sản Hoa Nam, nơi được cho là nguồn gốc của dịch bệnh. Hầu hết các bệnh nhân là người bán hàng, hoặc dọn dẹp tại chợ, số khác là những người đến đây mua sắm.

Hiện tại số người nhiễm virus corona trên khắp thế giới đã lên đến 9816 trường hợp trong đó có 213 người tử vong. Người dân vùng dịch cần có động thái phòng ngừa lây nhiễm bằng cách đeo khẩu trang và sát trùng tay liên tục mỗi khi ra ngoài.

An An (Dịch theo SCMP)

Để phân biệt virus corona và cảm lạnh thông thường, hãy chú ý 1 điều

Để phân biệt virus corona và cảm lạnh thông thường, hãy chú ý 1 điều

Chuyên gia cho biết những đặc điểm cơ bản giúp bạn phân biệt được những dấu hiệu của việc mắc virus corona hay chỉ đơn giản là căn bệnh cảm lạnh thông thường