Chiều ngày 18/11, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 1, đã báo cáo nhanh Sở Y tế về trường hợp một người đàn ông, là người nhà bệnh nhi đánh một ​nữ điều dưỡng ​trong kíp trực tại khoa Cấp cứu của bệnh viện vào tối ngày 16/11.

Được biết, kẻ hành hung nhân viên y tế trong lúc chăm sóc bệnh nhân là cha của một bệnh nhi 9 tuổi. Bé được chẩn đoán là hen suyễn, được điều trị tại phòng lưu bệnh để khí dung. Sau khí dung, bệnh nhi khoẻ hơn và được cho nằm vào giường trống để nghỉ ngơi.

{keywords}

Hình ảnh cắt từ camera bệnh viện cho thấy người đàn ông hành hung nữ điều dưỡng. Ảnh: cắt từ clip

Song, sau đó có bệnh nhi khác mới vào trong tình trạng nặng hơn, nữ điều dưỡng trực yêu cầu thân nhân đưa bé trai 9 tuổi này sang khu vực ghế ngồi chờ để nhường cho bé nặng hơn. Bất ngờ một lúc sau, cha của bé trai bước vào phòng không đồng ý với yêu cầu điều dưỡng. Lời qua tiếng lại, người đàn ông dùng tay tán mạnh vào mặt điều dưỡng, khiến chị choáng váng. Nữ điều dưỡng được đồng nghiệp đưa đến BV Nhân dân 115 cấp cứu và được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, gãy xương hàm và được theo dõi thêm.

Vụ việc chưa dừng lại, lãnh đạo bệnh viện phải mời công an đến giải quyết mới lập lại trật tự ở Khoa Cấp cứu. Bác sĩ Hùng tỏ thái độ không thể chấp nhận hành và lên án vụ việc hành hung nữ điều dưỡng, đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và nhân viên Ngành Y tế.

Sau khi nhận báo cáo, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Giám đốc bệnh viện có văn bản chính thức gửi đến Công an Quận 10 và các cơ quan chức năng có liên quan yêu cầu điều tra và khởi tố tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ.

Phan Nhơn