Tính đến sáng 3/2, Việt Nam đã ghi nhận ca thứ 8 dương tính với virus corona mới (nCoV), trong đó có 2 người Trung Quốc, 1 người quốc tịch Mỹ.

2 trong số 8 bệnh nhân đã được điều trị thành công, 2 lần xét nghiệm cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV gồm 1 bệnh nhân Trung Quốc và 1 bệnh nhân ở Thanh Hoá.

{keywords}

73 trường hợp nghi nhiễm virus corona mới đang được cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế

Theo Bộ Y tế, từ khi ghi nhận ca đầu tiên vào ngày 23/1 đến nay, có 236 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh được cách ly, theo dõi, trong đó 163 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 73 trường hợp còn lại đang được cách ly điều trị, phòng chống lây nhiễm tại các cơ sở y tế.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc từ cuối tháng 12/2019, hiện đã khiến 361 người tử vong, hơn 17.200 người nhiễm. Dịch cũng đã lan ra 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 200 ca mắc, 1 ca tử vong.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV.

Tại Việt Nam, ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã công bố dịch viêm hô hấp cấp do nCoV ở Việt Nam.

Hiện Việt Nam đã xây dựng 4 kịch bản, sẵn sàng các phương án chống dịch ở mức cao nhất khi số bệnh nhân mắc lên tới hàng nghìn người.

Đến nay nhiều thông tin lâm sàng về virus corona mới chưa được sáng tỏ, do đó Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân, nhà cửa, nơi làm việc, thường xuyên rửa tay với xà phòng, nước sát khuẩn, hạn chế đến nơi đông người, khi đến những nơi công cộng cần đeo khẩu trang.

Khi có những dấu hiệu như sốt, ho, khó thở... và có thêm yếu tố dịch tễ như đi qua vùng có dịch, từng tiếp xúc với người bị bệnh, cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, theo dõi.

Thúy Hạnh

Việt Nam ghi nhận ca thứ 8 nhiễm virus corona

Việt Nam ghi nhận ca thứ 8 nhiễm virus corona

 Bệnh nhân nữ 29 tuổi, là công nhân, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, từ Vũ Hán trở về Việt Nam trên cùng chuyến bay với 3 trường hợp đã xác định nhiễm virus corona trước đó.