Vào ngày 27 tháng 1, phóng viên báo Thanh niên Bắc Kinh đến gặp và phỏng vấn 2 nữ y tá tên là Tang Siyi và Wang Yali của Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Trung ương Vũ Hán về công tác phòng dịch viêm phổi do virus corona. Bên cạnh việc số người lây nhiễm đang ở mức báo động, sự hi sinh của các y bác sĩ tại đây cũng khiến nhiều người cảm phục.

2 nữ y tá trẻ chia sẻ, mỗi khi hoàn thành xong công việc trong bệnh viện, điều đầu tiên họ làm khi được nghỉ ngơi là cởi đồ bảo hộ và uống nước.

{keywords}

Đôi môi khô nứt nẻ do thiếu nước trong thời gian dài

Để có thêm thời gian điều trị cho nhiều bệnh nhân nhiễm virus corona hơn, thường các y bác sĩ tại đây sẽ tập trung tối đa cho công việc, không ai ra ngoài hay uống nước suốt 5 tiếng đồng hồ. Thậm chí nhiều người còn không vào nhà vệ sinh vì quá bận rộn. 

Hết mỗi ca trực, bộ đồ bảo hộ của các y tá đều ướt sũng mồ hôi và ngột ngạt, đôi môi khô nứt nẻ vì thiếu nước trầm trọng.

{keywords}

Để tránh lây nhiễm, các y bác sĩ đều phải mặc đồ bảo hộ trong suốt thời gian làm việc, bộ đồ này không thấm nước và rất nặng nề.

Tuy nhiên, các "thiên thần áo trắng" vẫn cố hết sức mình vì bệnh nhân giữa tâm bão. Để khắc phục tình trạng thiếu người tại Vũ Hán, vào ngày 28/1, Trung Quốc đã cử thêm 6000 y bác sĩ về đây hỗ trợ điều trị và ngăn cản dịch bệnh.

An An (Dịch theo QQ)

Có gì bên trong chợ hải sản Hoa Nam, nơi bùng phát virus corona

Có gì bên trong chợ hải sản Hoa Nam, nơi bùng phát virus corona

Được biết, trước đó chợ Hoa Nam là nơi rất nổi tiếng của Vũ Hán, cung cấp lượng lớn thịt và hải sản tươi sống cho thành phố này.