Tại sao người cao tuổi dễ bị rối loạn tiêu hóa?

Theo thống kê, tại Việt Nam, các bệnh lý về đường tiêu hóa là một trong những bệnh phổ biến nhất với tỷ lệ người mắc ngày càng cao. Đáng nói, người cao tuổi là đối tượng có khả năng mắc bệnh nhiều nhất.

Các bác sĩ chỉ ra rằng, nguyên nhân hàng đầu khiến người cao tuổi thường dễ mắc các bệnh ở đường tiêu hóa là do chức năng cơ học của hệ tiêu hóa đã bị suy yếu. Cụ thể như răng yếu dẫn đến việc không thể nhai kỹ thức ăn, nhu động của thực quản yếu, nhu động dạ dày, ruột bị suy giảm nên việc nhào trộn và vận chuyển thức ăn diễn ra chậm.

Bên cạnh đó, chức năng tiết các dịch tiêu hóa như nước bọt, dịch vị, dịch tụy, dịch mật, dịch ruột, lượng máu tới các cơ quan này cũng bị giảm sút dẫn tới khả năng tiêu hóa thức ăn bị kém và hệ quả là các dưỡng chất bị hấp thu rất kém. Chính những tác nhân này khiến cho người cao tuổi thường bị rối loạn tiêu hóa cao hơn so với các độ tuổi khác.

{keywords}
Hệ tiêu hóa của người già suy giảm do tuổi tác dẫn đến việc rối loạn gây đau bụng, trướng bụng, tiêu chảy, táo bón…

Trung bình, những rối loạn tiêu hóa ở người già nếu chỉ bị trong một thời gian ngắn từ 2 - 3 ngày và không gây biến chứng gì đáng kể. Tuy nhiên, khi tình trạng rối loạn kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều lần, nếu không được điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy như: rối loạn nuốt có thể gây viêm phổi do sặc, nuốt nghẹn hoặc hội chứng kém hấp thu kéo dài khiến cho việc cung cấp chất dinh dưỡng bị thuyên giảm và bệnh nhân sẽ bị suy kiệt. Từ đó, bệnh nhân dễ dàng bị nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiết niệu... cũng như suy dinh dưỡng sẽ làm nặng thêm các bệnh mạn tính đang có. Tiêu chảy cấp hoặc mạn đều gây mất nước, mất điện giải khiến cơ thể suy kiệt nhanh chóng.

Khi mắc các bệnh lý về tiêu hóa, cuộc sống của người già sẽ trở nên khó khăn và mệt mỏi hơn. Người già bị suy giảm sức khỏe do cơ thể mệt mỏi, đau đớn, ăn uống kém ngon, lúc nào cũng lo lắng bệnh tật dẫn tới hiện tượng như đau đầu, mất ngủ triền miên…

Giải pháp “vàng” giúp phòng ngừa rối loạn tiêu hóa ở người già

Để khắc phục tình trạng rối loạn tiêu hóa ở người cao tuổi, các chuyên gia khuyến nghị nhiều giải pháp như: tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, hạn chế mỡ động vật, thay bằng dầu thực vật; không nên ăn quá nhiều các loại thịt đỏ khó tiêu, ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh, ngũ cốc, hạt vừng, lạc… Quan trọng hơn cả, các chuyên gia y tế khuyên rằng, mỗi ngày, người cao tuổi nên bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể.

TS. Phạm Gia Minh- Chủ tịch Công ty TNHH Vetom Việt Nam cho biết: “Để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột phải giữ ở mức là 85% và 15%. Hệ tiêu hóa của người cao tuổi suy giảm đi, việc bổ sung lợi khuẩn càng trở nên cần thiết. Những vi khuẩn có lợi giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, giúp hệ tiêu hóa thực hiện tốt các chức năng, do vậy bụng êm, không đau, không trướng, đại tiện bình thường, dinh dưỡng được hấp thụ đầy đủ, cơ thể khỏe mạnh”.

{keywords}
Vetom - thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp bổ sung lợi khuẩn rất tốt cho việc phòng ngừa và điều trị rối loạn tiêu hóa ở người cao tuổi

Trên thị trường hiện nay, một trong những sản phẩm được nhiều người cao tuổi tin tưởng lựa chọn chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vetom - một sản phẩm được sản xuất tại Nga.

Theo đại diện Công ty TNHH Vetom Việt Nam, sự khác biệt và lý do khiến Vetom hỗ trợ đẩy lùi rối loạn tiêu hóa ở người cao tuổi là do sản phẩm vào cơ thể sẽ nhanh chóng tạo ra nhanh chóng tạo ra một loại Protein miễn dịch mang tên Interferon Alpha 2 (IFNα2). IFNα2 là hàng rào bảo vệ đầu tiên của cơ thể để chống lại các tác nhân gây hại xâm nhập (hệ thống miễn dịch tự nhiên). Các chủng lợi khuẩn trong Vetom còn có nhiều những tác dụng khác như: tạo ra kháng sinh tự nhiên diệt vi khuẩn gây hại, tạo ra enzyme tiêu hóa,… Khi phát triển trong đường ruột, các lợi khuẩn của Vetom sẽ tạo ra các chất chuyển hóa có hoạt tính sinh học, bao gồm kháng sinh và các enzyme phổ rộng, giúp gìn giữ trạng thái cân bằng vi khuẩn của hệ đường ruột khỏe mạnh.

Bác Ngọc Tân, 60 tuổi, một giáo viên về hưu chia sẻ: “Trước đây, tôi từng khốn khổ vì chứng rối loạn tiêu hóa, ăn không ngon, ngủ không yên, đi đâu cũng lo lắng. Tuy nhiên, khoảng 2 năm nay, tôi duy trì uống Vetom đều đặn mỗi ngày, tình trạng đã được cải thiện. Tôi không còn cảm thấy trứng bụng, đau bụng… Tôi ăn uống thấy ngon miệng hơn, nhờ thế cơ thể thấy khỏe mạnh hơn”.

Công ty TNHH Mega Care Việt Nam

Tầng 2, Số 9 Lô C3, khu đô thị mới Yên Hòa, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Số hotline : 098.678.7337

{keywords}
 

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn: Công ty TNHH Vetom Việt Nam)