Lực lượng an ninh “tiến về phía chúng tôi và bắn lựu đạn khói cay, sau đó họ tiếp tục tiến lên và bắn lựu đạn gây choáng”, một nhân chứng tại thành phố Myingyan, Myanmar cho biết.

Tại thành phố Monywa, có 5 người thiệt mạng trong ngày 3/3. “Chúng tôi đã xác nhận với gia đình những người thiệt mạng và các bác sĩ, có năm người thiệt mạng. Ít nhất 30 người khác bị thương, vài người trong số đó vẫn còn bất tỉnh”, ông Ko Thit Sar, biên tập viên một tờ báo địa phương nói với hãng tin Reuters.

Trước đó, ngoại trưởng 10 nước thành viên ASEAN (Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á) hôm 2/3 đã ra tuyên bố chung kêu gọi ngừng bạo lực và khởi động đối thoại về một giải pháp hoà bình ở Myanmar.

“Chúng tôi bày tỏ sự quan ngại về tình hình ở Myanmar và kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, không kích động bạo lực. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan tìm kiếm một giải pháp hòa bình, thông qua đối thoại mang tính xây dựng và hòa giải vì lợi ích của người dân và kế sinh nhai của họ. ASEAN sẵn sàng hỗ trợ Myanmar một cách tích cực, hòa bình và mang tính xây dựng”, tuyên bố chung nhấn mạnh.

{keywords}
Người biểu tình Myanmar đụng độ cảnh sát hôm 3/3. Ảnh: AP
{keywords}
Cảnh sát chống bạo động Myanmar lập đội hình. Ảnh: AP
{keywords}
Một số binh sĩ Myanmar tham gia hàng ngũ với cảnh sát. Ảnh: AP
{keywords}
Người biểu tình đụng độ cảnh sát. Ảnh: AP
{keywords}
Bom khói được cảnh sát Myanmar bắn về phía người biểu tình. Ảnh: AP
{keywords}
Đám đông biểu tình diễu hành tại thành phố Mandalay, Myanmar. Ảnh: AP

Tuấn Trần

Tổng thống Myanmar đối mặt hai cáo buộc mới, có thể ngồi tù 3 năm

Tổng thống Myanmar đối mặt hai cáo buộc mới, có thể ngồi tù 3 năm

Tổng thống Myanmar Win Myint, người đang bị quân đội giam giữ sau cuộc đảo chính hôm 1/2, vừa phải đối mặt với hai cáo buộc mới với mức án ít nhất 3 năm tù. 

ASEAN kêu gọi ngừng bạo lực ở Myanmar

ASEAN kêu gọi ngừng bạo lực ở Myanmar

Ngoại trưởng 10 nước thành viên ASEAN kêu gọi ngừng bạo lực và khởi động đối thoại về một giải pháp hoà bình ở Myanmar.