Theo hãng tin CNN, trong danh sách những kẻ nổ tung mình trong loạt vụ đánh bom vừa qua có 2 con trai đã trưởng thành của ông này, là Imsath Ahmed Ibrahim và Ilham Ahmed Ibrahim.

Trong hai người con này là Inshaf Ibrahim, 33 tuổi, chủ một nhà máy đồng. Đối tượng đã kích nổ thiết bị nổ trong bữa buffet sáng tại khách sạn Shangri-La. Inshaf đã kết hôn với con gái của một nhà sản xuất đồ trang sức giàu có và được xác nhận không có vấn đề gì về tiền bạc.

{keywords}
Inshaf Ibrahim (trái) and Ilham Ibrahim (phải). (Ảnh: NewsLocker)

Người em trai của Inshaf là Ilham Ibrahim, 31 tuổi, công khai ủng hộ các tư tưởng cực đoan. Đối tượng có liên quan đến nhiều cuộc gặp gỡ của National Thowheeth Jamath (NTJ), nhóm Hồi giáo cực đoan bị tình nghi đứng sau loạt đánh bom vừa qua.

Ngày 25/4, phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekera xác nhận với CNN rằng Mohammed Yusuf Ibrahim hiện đang bị giam vì tình nghi tiếp tay cho hai con trai. Theo Gunasekera, nhiều thành viên khác trong gia đình Ibrahim cũng đang bị bắt giữ. 

{keywords}
Những kẻ đánh bom liều chết ở Sri Lanka ngày 21/4 đều thuộc tầng lớp giàu có.

Trong một cuộc phỏng vấn của CNN, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesingh nói những kẻ đánh bom đều là tầng lớp trung lưu và có giáo dục tốt, được ăn học ở nước ngoài.

Tỷ phú Mohammed Yusuf Ibrahim được những người quen biết mô tả là một người đáng kính. Là cha của 6 con trai và 3 con gái, Mohammed Ibrahim là người sáng lập của công ty Ishana Exports, nhà xuất khẩu gia vị lớn nhất Sri Lanka từ năm 2006 đến nay. Ông gây dựng đế chế của mình từ các loại gia vị như hạt tiêu đen, hạt tiêu trắng, nhục đậu khấu, đinh hương và vani.

{keywords}
Inshaf Ibrahim (phải) cùng cha Mohammed Ibrahim (giữa) trong một lễ trao thưởng cho các doanh nghiệp ở Sri Lanka. (Ảnh: Daily Mail)

Mohammed Ibrahim được nhiều người Sri Lanka ngưỡng mộ và coi là trụ cột của cọng đồng kinh doanh ở địa phương. Ông còn làm từ thiện rất nhiều, giúp người nghèo về lương thực và tiền bạc. Mohammed Yusuf Ibrahim thậm chí được cựu Tổng thống Sri Lanka ca ngợi vì công lao “phụng sự tuyệt vời cho đất nước”.

Theo mô tả của các thành viên cộng đồng Hồi giáo ở Colombo, gia tộc đình Ibrahim thuộc hàng giàu có nhất ở thủ đô Sri Lanka, có các mối quan hệ thân thiết với nhiều quan chức và doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn.

Thanh Hảo