{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Obama cùng vợ và hai con gái

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama vừa đăng tải một bức ảnh gia đình lên Twitter cùng lời chúc ngày lễ Tạ ơn hạnh phúc. Bức ảnh được chụp gần nhà họ tại Washington, DC hồi mùa xuân năm ngoái, vài tiếng trước khi cô con gái út Sasha tới dự lễ khiêu vũ ở trường.

Kể từ khi ông Obama rời Nhà Trắng sau hai nhiệm kỳ Tổng thống dài 8 năm, gia đình Obama vẫn luôn bận rộn.

Cựu Tổng thống Barack Obama đã thành lập một quỹ ở Chicago nhằm "truyền cảm hứng, sự tự tin và kết nối mọi người để thay đổi thế giới" bằng cách "tổ chức các khóa đào tạo lãnh đạo ở các cộng đồng trên khắp nước Mỹ" và "kết nối các lãnh đạo địa phương ở các quốc gia trên toàn cầu".

Bà Michelle đã viết cuốn sách ăn khách Becoming. Tháng tới, cựu đệ nhất phu nhân sẽ tới Việt Nam với Jenna Bush - con gái cựu Tổng thống George W. Bush. 

Tiếp bước vợ, ông Obama sẽ ra mắt cuốn hồi ký riêng vào một thời điểm thích hợp trước cuộc bầu cử 2020.

Hai con gái nhà Obama là Malia, 21 tuổi hiện học ở Đại học Havard còn Sasha, 18 tuổi đang học tại Đại học Michigan.

Dù không xuất hiện công khai nhiều, song cựu Tổng thống Obama vẫn giữ vai trò tích cực ở hậu trường của cuộc bầu chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ. Ông Obama đã tiến hành hàng loạt cuộc gặp riêng với các ứng viên Tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ, Politico đưa tin.

Bản tin của Politico cũng cho hay, cựu Tổng thống Obama tham gia vào việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ nhiều hơn những gì mọi người vẫn nghĩ.

Ông Obama đã đưa ra nhiều đánh giá chân thực về các ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, gồm cả về cựu Phó tổng thống Joe Biden. Trên thực tế, cựu Tổng thống Obama từng ngầm ý rằng ông không có lòng tin về việc ông Biden sẽ giành đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử 2020.

Các cuộc thăm dò cho thấy ông Obama là đảng viên Dân chủ được yêu mến nhất tại Mỹ và điều này cũng có nghĩa là sự ủng hộ của ông với bất kỳ ai muốn giành đề cử của đảng Dân chủ đều có giá trị. Tuy nhiên, tới thời điểm này, ông Obama chưa tỏ ý sẽ ủng hộ ai.

Hoài Linh