Dù bận rộn và lịch trình luôn thay đổi song Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump luôn giữ các thói quen hàng ngày.

Dậy sớm

Trump dậy chính xác là mấy giờ thì hiện chưa hoàn toàn rõ ràng, song chắc chắn là rất sớm. Báo New York Post đưa tin, tỷ phú này thường rời giường lúc 5h30 sáng, song nhiều nguồn tin nói, ông này dậy sớm hơn thế nhiều.

Theo báo Entrepreneur, Trump thường thức dậy lúc 4h sáng. Nói cách khác, Trump rõ ràng là muốn bắt đầu ngày mới càng sớm càng tốt. Cũng theo báo này, Trump thường chỉ ngủ 3 tiếng mỗi đêm và thậm chí là có những lúc muốn ngủ thêm thì cũng chỉ kéo dài khoảng 1 giờ nữa.

{keywords}

Chải tóc

Mỗi khi cần thể hiện Trump trong các bản phác thảo, các họa sĩ thường vẽ về mái tóc của Trump. Thực tế là, Trump dành kha khá thời gian để làm đẹp.

Trong một lần trả lời phỏng vấn tạp chí Playboy vào năm 2004, Trump cho hay, ông thường gội đầu, sấy khô trong khoảng một tiếng rồi mới tạo nếp tóc. "Một khi tôi đã thích thì tôi mãi thích, dù không ai thấy nó đẹp... Tôi xịt gôm và tóc đẹp suốt cả ngày".

Xem tin tức

Lướt qua tiêu đề các báo là cách khá thông thường để bắt đầu một ngày mới, song Trump làm việc đó có chút khác biệt.

Nhà báo Michael D’Antonio, người từng chắp bút cuốn sách về Trump, nói với Business Insider rằng một người nào đó thuộc đội trợ lý của ông này sẽ phải tập hợp các bài báo viết về Trump từ ngày hôm trước để ông này xem.

Việc tổng hợp như vậy rõ ràng sẽ giúp Trump luôn theo kịp thông tin mới, song D'Antonio cho rằng, Trump cũng nghĩ rằng "sức nặng của các bài báo giúp cái tôi của Trump đo được tầm quan trọng của ông ta.

Đăng tin lên Twitter

Có vẻ không công bằng lắm khi nói, đăng tin lên Twitter là một thói quen buổi sáng vì Trump đăng tin suốt ngày. Tuy nhiên, Trump thường đăng tin vào đầu giờ sáng.

Tổng thống Mỹ đắc cử thường sử dụng Twitter như một cách cảm ơn người ủng hộ, chia sẻ thông tin về diện mạo của ông, đối đáp với những nhà chỉ trích, đôi khi là theo hướng cần phải bàn cãi.

Theo trang FiveThirtyEight, trong khoảng thời gian 5/11/2015 tới 2/6/2016, Trump đã đăng hơn 3.000 tin trên Twitter. Dù một số người trong hơn 13 triệu người theo dõi Twitter của Trump hoài nghi ông, song rõ ràng rất nhiều người ủng hộ Trump

Thường bỏ bữa sáng

Phần đông mọi người đều xấu hổ khi thừa nhận đã bỏ qua bữa ăn đầu tiên trong ngày, nhưng Trump chẳng hề e ngại khi thừa nhận điều đó.

Trong một lần xuất hiện trên chương trình Watters’ World, Trump cho hay ông thường tránh ăn sáng. Trong vài dịp hiếm hoi, Trump mới ăn sáng và ông từng nói, thích ngũ cốc hoặc trứng, thịt xông khói.

Ngoài ra, có một điều ngạc nhiên hơn cả vụ bỏ ăn sáng. Đó là Trump không thích trà hay cà phê và cũng không hút thuốc.

  • Hoài Linh

Một phụ nữ muốn đổ chất tẩy rửa vào mắt để được mù

Nghe thì có vẻ khó tin song có một phụ nữ muốn mù tới mức đã thuyết phục một nhà tâm lý học đổ chất tẩy rửa đường ống vào mắt mình.

Trump ứng phó thế nào trước sức ép biểu tình?

Cuộc biểu tình của những người Mỹ ‘không coi Trump là Tổng thống’ của họ đã kéo sang ngày thứ 5, với quy mô ngày một lớn trên cả nước.

Bí mật khiến “ngôi sao chính trường” lĩnh án tử

Chu Minh Quốc, từng được xem là ngôi sao chính trường, đã bị tuyên án tử hình vì tội nhận hối lộ cực lớn.