Trên mạng xã hội Twitter đang nổ ra một cuộc tranh cãi nảy lửa về việc Jean-Claude Juncker, một trong những lãnh đạo hàng đầu của liên minh châu Âu (EU) có đi nhầm giày tại một cuộc họp báo hay không.

CIA xác định Thái tử Ảrập Xêút lệnh giết nhà báo Khashoggi

Các cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ bị kết án diệt chủng

Mọi chuyện bắt nguồn từ một đoạn video được đăng tải trên Twitter, có nội dung ghi lại cảnh Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Juncker đang kết thúc một cuộc họp báo với Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk ở Brussels, Bỉ.

Trong đoạn video, khi ông Juncker rời bục phát biểu để tiến sát ra mép sân khấu, chiếc giày bên trái của ông dường như màu đen trong khi chiếc giày bên phải lại là màu nâu. Đáng chú ý, một nữ trợ lý lúc đó có vẻ đang cúi thấp nhìn xuống đôi giày của lãnh đạo EC trước khi rút vào trong.

Ngay sau khi đoạn video lan truyền trên mạng, nhiều người dùng Twitter quả quyết, ông Juncker đã đi nhầm giày vì say rượu. Trong khi đó, một số khác lại bênh vực Chủ tịch EC và nói đây chỉ là hiểu lầm do khúc xạ ánh sáng. Vài ý kiến bình luận, sự cố với ông Juncker phản ánh tình trạng hiện thời của EU.

{keywords}
Đôi giày ông Juncker (bìa phải) đang đi không có gì bất thường tại cuộc gặp giữa ông với Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk. Ảnh: Reuters

Bản thân ông Juncker và giới chức EU chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về vụ việc đang gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, trong một bức ảnh chụp chính thức trước hoặc sau cuộc họp báo, do EU công bố, hai chiếc giày của ông Juncker có cùng tông màu đen.

Theo báo RT, đây không phải là lần đầu tiên ông Juncker, 63 tuổi lâm vào tình huống "đỏ mặt". Vài năm trở lại đây, ông từng bị bắt quả tang đi đứng loạng choạng, giẫm vào chân các lãnh đạo thế giới hoặc chào đón họ bằng cái tát yêu vào mặt hay các nụ hôn.

Tuấn Anh

Thị trấn Mỹ hoang tàn như ngày tận thế

Thị trấn Mỹ hoang tàn như ngày tận thế

Cả thị trấn Paradise hoang tàn, đổ nát như vừa trải qua ngày tận thế trong lúc vụ cháy rừng lịch sử vẫn tiếp tục hoành hành tại bang California, miền tây Mỹ.

Nghị sĩ Sri Lanka ẩu đả giữa phiên họp quốc hội

Nghị sĩ Sri Lanka ẩu đả giữa phiên họp quốc hội

Bạo lực đã xảy ra ngay giữa một phiên họp quốc hội Sri Lanka, khi các nghị sĩ không còn giữ được bình tĩnh và phải dùng đến nắm đấm để giải quyết xung đột giữa họ.

Chuyện về lễ hội "vòng quanh thế giới" độc, lạ ở Hà Nội

Chuyện về lễ hội "vòng quanh thế giới" độc, lạ ở Hà Nội

Chỉ trong vòng 6 giờ ngắn ngủi, những người tham dự lễ hội HIWC Charity Bazaar sẽ có một chuyến "du lịch tại chỗ" thú vị đến khắp mọi nơi trên thế giới ngay tại Hà Nội.