“Các thỏa thuận mua lại UAV giám sát Heron đang ở giai đoạn cuối, và dự kiến sẽ được ký kết vào tháng 12 tới. Những chiếc Heron này sẽ được triển khai tại khu vực Ladakh, và chúng sẽ hiện đại hơn các UAV trong biên chế quân đội Ấn Độ”, hãng tin ANInews dẫn lời nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ nói.

{keywords}
UAV Heron do Israel sản xuất. Ảnh: Reuters

“Việc mua lại các UAV này được thực hiện theo quyền hạn tài chính khẩn cấp của chính phủ do Thủ tướng Narenda Modi cấp cho các lực lượng quốc phòng. Theo đó, quân đội có thể mua các thiết bị và hệ thống trị giá 6,7 triệu USD, để nâng cấp khả năng chiến đấu trong bối cảnh căng thẳng biên giới với Trung Quốc”, nguồn tin trên nói thêm.

Sputnik nhận định, thông tin Ấn Độ mua UAV từ Mỹ và Israel diễn ra trong bối cảnh hải quân nước này vài ngày trước vừa thuê một số UAV “MQ-9B SeaGuardian” từ Mỹ, nhằm tăng cường khả năng tình báo, giám sát và trinh sát của lực lượng này.

Tuấn Trần

Xem Nga thử thành công tên lửa phòng không mới

Xem Nga thử thành công tên lửa phòng không mới

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, loại tên lửa mới được thiết kế nhằm chống lại các cuộc tấn công từ trên không lẫn từ vũ trụ.

Vì sao Kim Jong Un sớm ban lệnh huấn luyện mới cho lực lượng chiến lược?

Vì sao Kim Jong Un sớm ban lệnh huấn luyện mới cho lực lượng chiến lược?

Chủ tịch Kim Jong Un vừa ban hành mệnh lệnh huấn luyện mới cho toàn bộ lực lượng vũ trang Triều Tiên, yêu cầu họ hoàn tất chuẩn bị cho chiến tranh, với trọng tâm đặt vào các lực lượng chiến lược của đất nước.