Sự kiện phản ánh lợi ích ngày càng tăng của Ấn Độ và Singapore ở khu vực quan trọng về mặt chiến lược này.

{keywords}
Đây là cuộc tập trận SIMBEX lần thứ 28 của Ấn Độ và Singapore. Ảnh: PTI   

Tờ News18 dẫn lời các nhà chức trách Ấn Độ cho biết, Hải quân nước này đã triển khai tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường INS Ranvijay, tàu hộ vệ tác chiến chống ngầm INS Kiltan, tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường INS Kora và một máy bay tuần tra biển tầm xa P8I tha gia tập trận.

Phía Singapore có khinh hạm RSS Steadfast, tàu hộ vệ tên lửa RSS Vigor, một tàu ngầm lớp Archer và một máy bay tuần tra biển Fokker-50. Bên cạnh đó, nước này cũng điều 4 chiến cơ F-16 của lực lượng không quân tham gia diễn tập phòng không.

Đây là cuộc tập trận thứ 28 của Ấn Độ và Singapore.

"Duy trì tính liên tục của hoạt động tương tác quan trọng này bất chấp những thách thức của đại dịch đang diễn ra càng nêu bật sức mạnh của mối quan hệ quốc phòng song phương", News18 dẫn lời tư lệnh Vivek Madhwal, phát ngôn viên Hải quân Ấn Độ, nhấn mạnh.

"Dù có những hạn chế trong các giai đoạn lên kế hoạch, hải quân hai nước vẫn có thể thực hiện liền mạch và an toàn một số bài tập, trong đó tập bắn đạn thật và tác chiến hải quân cao cấp, chẳng hạn như diễn tập chống tàu ngầm, phòng không và phòng thủ trên biển", ông cho biết thêm.

Theo ông Madhwal, quy mô và độ phức tạp của các cuộc tập trận là "bằng chứng" về khả năng tương tác mà hải quân hai nước đã đạt được.  

Thanh Hảo

Tướng Mỹ cảnh báo nguy cơ bất ổn từ quy định hàng hải mới của Trung Quốc

Tướng Mỹ cảnh báo nguy cơ bất ổn từ quy định hàng hải mới của Trung Quốc

Theo Phó đô đốc Michael F. McAllister, chỉ huy lực lượng Tuần duyên Mỹ khu vực Thái Bình Dương, quy định an toàn hàng hải mới của Trung Quốc là đáng lo ngại và có nguy cơ gây bất ổn.