Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn clip mới khoe một số năng lực của chiến đấu cơ hạng nhẹ tối tân nhất MiG-35. 

Ông Trump gây choáng, ‘mỉa mai’ đảng Dân chủ

Vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệm, Thủ tướng Anh đối mặt thách thức mới

Ngày này năm xưa: Ly kì chiến dịch tìm bắt Saddam Hussein

Chỉ trong chớp mắt, hai chiếc chiến đấu cơ đa nhiệm đã cất cánh khỏi đường băng, bay thẳng lên bầu trời và nhanh chóng đạt được độ cao. Những chiếc MiG-35 sau đó đã thể hiện những động tác phức tạp gần như lập tức sau khi lên không trung.

Đoạn clip do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho thấy, hai tiêm kích thực hiện những cú vào cua sâu nhưng vẫn giữ được thăng bằng. Dù có thể bay cao tối đa là 17.500m, MiG-35 thường hoạt động ở độ cao 16.000m. Ở độ cao này, "chim sắt" có thể bay với tốc độ trên 2.100 km/h.

Trước đó, các báo cáo cho biết chiến đấu cơ này được thiết kế để có thể mang theo các vũ khí laser. 

Phạm vi chiến đấu của chiến đấu cơ hạng nhẹ này là 1.000km và nó có thể bay lâu hơn gấp đôi so với các chiến đấu cơ thế hệ trước bằng cách thay thế bình nhiên liệu vào ghế của phi công phụ. MiG-35 có khả năng phát hiện và theo dõi tới 30 mục tiêu trên không ở khoảng cách lên tới 160km. Nó cũng có thể tấn công 6 mục tiêu trên không và 4 mục tiêu dưới mặt đất cùng lúc.

Dự kiến, MiG-35 sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2020 và thay thế các chiến đấu cơ thế hệ trước của Không quân Nga.

Sầm Hoa

Đọ sức mạnh của chiến đấu cơ Trung Quốc và Mỹ

Đọ sức mạnh của chiến đấu cơ Trung Quốc và Mỹ

Theo Trung Quốc, máy bay chiến đấu mới nhất của nước này - chiếc J-20 mang tên Uy Long, là đối thủ đáng gờm của chiếc F-22 Raptor do Mỹ sản xuất.

Hàng trăm chiến đấu cơ Mỹ tập trận ở biển Philippines

Hàng trăm chiến đấu cơ Mỹ tập trận ở biển Philippines

Hai tàu sân bay Mỹ và khoảng 150 máy bay chiến đấu đang tham gia một cuộc tập trận phức tạp tại biển Philippines, hải quân Mỹ vừa ra thông báo cho biết.

Chiến đấu cơ đa nhiệm Mỹ rơi xuống biển

Chiến đấu cơ đa nhiệm Mỹ rơi xuống biển

Một chiến đấu cơ đa nhiệm F/A-18, hoạt động trên tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ, đã rơi xuống vùng biển cách Kitaito-Shima thuộc tỉnh Okinawa, Nhật Bản.

Chiến đấu cơ Nga chặn đầu máy bay Pháp, Mỹ

Chiến đấu cơ Nga chặn đầu máy bay Pháp, Mỹ

Đoạn video do một phi Nga đăng tải, hé lộ cảnh chiến đấu cơ Nga chạm trán với hai máy bay chiến đấu Pháp và một máy bay tiếp nhiên liệu Mỹ ở Syria.

Xem chiến đấu cơ Nga nhào lộn trên không

Xem chiến đấu cơ Nga nhào lộn trên không

Phi đội nhào lộn trên không Strizhi nổi tiếng của Nga đã thực hiện một màn trình diễn nghẹt thở tại thành phố Kazan, Cộng hòa Tatarstan.