Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra thông điệp gây sốc, công khai chỉ trích đảng Dân chủ và người tiền nhiệm Barack Obama.

Thế giới 24h: Tin sốc cho ông Trump

Tổng thống Mỹ nổi thịnh nộ, doạ đóng cửa chính phủ

“Những người của đảng Dân chủ và Tổng thống Barack Obama đã trao cho Iran 150 tỷ đôla và không nhận lại gì cả, nhưng họ lại không thể dành ra 5 tỷ đôla cho vấn đề an ninh quốc gia và một bức tường?”, ông viết trên Twitter. 

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thông điệp mà ông Trump vừa nêu ám chỉ tới kế hoạch xây dựng bức tường rào biên giới giữa Mỹ và Mexico hiện đang vấp phải trở ngại.

Theo hãng tin Nga RT, thông điệp mới nhất này được Tổng thống Mỹ còn gây chú ý bởi nó được đưa ra chưa đầy một ngày sau vụ nổ súng ở chợ Giáng sinh tại Strasbourg, Pháp, khiến 3 người chết, 12 người bị thương.

Trước đó một ngày, Tổng thống Mỹ tức giận tuyên bố trước các lãnh đạo đảng Dân chủ tại Nhà Trắng rằng ông sẽ đóng cửa chính phủ, vì họ không phê chuẩn hàng tỷ đôla cho kế hoạch bức tường biên giới với Mexico của ông.

Theo CNA, nghị sĩ Chuck Schumer, đảng viên Dân chủ tại Thượng viện và bà Nancy Pelosi – người sẽ trở thành Chủ tịch Hạ viện vào tháng 1 tới, đã thẳng thừng tuyên bố ông Trump không có cơ hội nào giành được 5 tỷ USD.

Việc xây dựng bức tường biên giới là một trong những lời hứa cốt lõi trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Tuấn Trần

Ông Trump sẵn sàng can thiệp vụ bắt "công chúa" Huawei

Ông Trump sẵn sàng can thiệp vụ bắt "công chúa" Huawei

Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố sẵn sàng can thiệp vào vụ bắt con gái kiêm giám đốc tài chính của Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei.

Cặp đôi quyền lực ở Washington chia rẽ vì ông Trump

Cặp đôi quyền lực ở Washington chia rẽ vì ông Trump

Bà Kellyanne Conway là một trong các cố vấn thân thiết nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Chồng bà, ông George là một trong những người chỉ trích ông Trump mạnh nhất.

Ông Trump sẽ bị truy tố sau khi rời nhiệm?

Ông Trump sẽ bị truy tố sau khi rời nhiệm?

Thượng nghị sĩ Chris Coons tuyên bố, nếu Tổng thống Donald Trump chỉ đạo Michael Cohen thực hiện các khoản trả ngầm bất hợp pháp trong cuộc bầu cử năm 2016 thì ông có thể bị truy tố nếu rời nhiệm.