Một nhà thầu quân sự giấu tên cho biết, người máy chiến đấu trên có tên Intelligent UGV (I-UGV), và nó đã được thử nghiệm ở một đơn vị lục quân Hàn Quốc trong tháng này.

{keywords}
I-UGV. Ảnh: Defence Blog 

Theo dữ liệu được công bố, trọng lượng của I-UGV là 2 tấn, và có tải trọng mang vác lên tới 550kg. Người máy này chạy bằng điện, với tốc độ 40 km/h trên đường thẳng và 20 km/h ở địa hình gồ ghề. Phạm vi phát hiện mục tiêu của I-UGV có thể đạt tới 4km, bất kể ngày hay đêm.

I-UGV được trang bị bộ điều khiển hỏa lực có thể tự động khóa mục tiêu đối phương thông qua các bộ cảm biến âm thanh, nhằm xác định tiếng súng nổ giữa môi trường chiến trường hỗn loạn.  

Dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), I-UGV còn có thể tự động di chuyển thông qua Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) hoặc tự điều khiển để thực hiện các nhiệm vụ từ xa như giám sát và trinh sát, vận chuyển hàng hóa và các thương binh.

Video: Twitter

                                       >>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Chó robot trang bị súng trường, nhả đạn trúng mục tiêu cách 1.200m

Chó robot trang bị súng trường, nhả đạn trúng mục tiêu cách 1.200m

Mẫu chó robot SPUR trang bị súng trường cỡ đạn 6,5mm trên lưng đã được giới thiệu tại một triển lãm tổ chức ở Washington DC, Mỹ những ngày gần đây.

Xem Nga thử nghiệm người máy vũ trang thế hệ mới

Xem Nga thử nghiệm người máy vũ trang thế hệ mới

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Nga (Roscosmos) gần đây đã triển khai người máy vũ trang thế hệ mới tại sân bay vũ trụ Vostochny.