Tờ Channel News Asia cho biết, trong khi hàng trăm quân nhân đang gấp rút tham gia tìm kiếm tàu ngầm thì giới chức Indonesia nhận định rằng, lượng oxy dự trữ của KRI Nanggala 402 chỉ đủ dùng 72 tiếng sau khi tàu bị mất điện. Nhưng thời hạn đó đã trôi qua vào rạng sáng nay (24/4), mà các cơ quan cứu hộ vẫn chưa thể tìm được tung tích của chiếc tàu và 53 thủy thủ.

{keywords}
Tàu ngầm KRI Nanggala 402

Do vậy, mục tiêu được chú trọng hiện nay sẽ là trục vớt xác con tàu khỏi vùng biển ngoài khơi đảo Bali, Indonesia.

Trước đó, Tham mưu trưởng hải quân Indonesia Yudo Margono ngày 23/4 cho biết, đội cứu hộ của nước này đã phát hiện một vật thể có “từ tính cao” trôi nổi ở độ sâu từ 50 đến 100 mét ngoài khơi phía bắc đảo Bali, gần nơi tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị xác định mất liên lạc. Họ chuẩn bị triển khai tàu hải quân trang bị hệ thống định vị thủy âm đến khu vực này, để xác nhận xem đây có phải là vật thể từ chiếc tàu ngầm này hay không.  

Sau khi KRI Nanggala 402 mất tích, hải quân hai nước Singapore và Malaysia đã điều tàu chiến đến tham gia công tác tìm kiếm, trong khi một loạt quốc gia khác như Mỹ, Australia, Đức, Pháp, Nga, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc cũng đưa ra lời đề nghị hỗ trợ.

Thông tin từ trang web quân sự TNI cho biết, tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị mất tích được đóng tại Đức và đưa vào biên chế hải quân Indonesia từ năm 1981. Chiếc tàu này từng trải qua quá trình tân trang kéo dài hai năm ở Hàn Quốc và hoàn thiện vào năm 2012.

Tuấn Trần

Tìm hiểu tàu ngầm Indonesia vừa mất tích bí ẩn

Tìm hiểu tàu ngầm Indonesia vừa mất tích bí ẩn

Giới chức Indonesia cho biết, chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 trong biên chế hải quân nước này đã mất tích khi diễn tập ở vùng biển phía bắc đảo Bali hôm 21/4.

Nhiều nước điều phương tiện tìm giúp tìm kiếm tàu ngầm Indonesia mất tích

Nhiều nước điều phương tiện tìm giúp tìm kiếm tàu ngầm Indonesia mất tích

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby hôm 22/4 cho biết, Mỹ sẽ triển khai thêm các lực lượng không vận để giúp tìm kiếm KRI Nanggala-402, tàu ​​ngầm Indonesia mất tích cùng 53 thủy thủ bên trong con tàu.