{keywords}
Iran tiết lộ căn cứ tên lửa ngầm tuyệt mật ở Vùng Vịnh. Ảnh: Tasnim

“Căn cứ đó là một trong vài nơi cất giữ các tên lửa chiến lược của hải quân thuộc Vệ binh Cách mạng Iran”, truyền thông quốc gia Iran dẫn lời người đứng đầu lực lượng này là Trung tướng Hossein Salami cho biết.

Hình ảnh và video về căn cứ mới này được đăng tải trên truyền thông Iran. Các đoạn phim cho thấy những đường hầm dài, đủ cho các xe cung cấp, bệ phóng tên lửa đặt trên xe tải qua lại hai chiều.

Trong số những tên lửa xuất hiện trên ảnh và video có tên lửa hành trình chống hạm Noor đặt trên xe tải và tên lửa hành trình chống hạm tầm trung Qader, có thể bay xa 300km.

{keywords}
Ảnh: Tasnim

“Các tên lửa có thể bay xa hàng trăm kilomet, có độ chính xác cao, sức huỷ diệt lớn và thắng mọi thiết bị tác chiến điện tử của đối phương”, ông Salami tuyên bố.

Theo Reuters, Iran công bố thông tin về căn cứ trên trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và Mỹ đang dâng cao.

{keywords}
Ảnh: Tasnim
{keywords}
Ảnh: Tasnim

Năm ngoái, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho hay nước này đã xây dựng các thành phố tên lửa ngầm dọc bờ biển của Vùng Vịnh và cảnh báo các kẻ thù của nước này về một cơn ác mộng. Iran có đường bờ biển dài hơn 2.400km, khoảng 1.700km trong số đó ở Vịnh Ba Tư và Vịnh Oman.

Trong vài năm gần đây, giữa Mỹ và lực lượng Vệ binh cách mạng Iran đã có một số cuộc đối đầu định kỳ. Mỹ đã buộc tội hải quân thuộc Vệ binh cách mạng Iran phái các tàu tấn công đến quấy rối tàu chiến Mỹ khi nó đi qua Eo Hormuz.

Hoài Linh

Iran bắt giữ tàu Hàn Quốc, bắt đầu làm giàu uranium tới 20%

Iran bắt giữ tàu Hàn Quốc, bắt đầu làm giàu uranium tới 20%

Truyền thông Iran hôm nay (4/1) cho biết, hải quân thuộc lực lượng tinh nhuệ Vệ binh cách mạng đã bắt một tàu của Hàn Quốc vì “làm ô nhiễm Vịnh Ba Tư bằng hoá chất”.

Xuất hiện video mô phỏng Iran tấn công trả đũa căn cứ Mỹ

Xuất hiện video mô phỏng Iran tấn công trả đũa căn cứ Mỹ

Trên mạng đang lan truyền một đoạn video mô phỏng các lực lượng Iran tấn công căn cứ quân sự Mỹ nhằm trả đũa cho vụ ám sát Tướng Qasem Soleimani, chỉ huy hàng đầu của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).