Các video được tờ Thời báo Israel đăng tải rạng sáng nay (16/6) cho thấy, nhiều vụ nổ lớn do các cuộc không kích của quân đội Israel nhằm vào các vị trí của lữ đoàn Al-Qassam thuộc tổ chức vũ trang Hamas đã tạo ra những đám cháy sáng rực sáng bầu trời ở Dải Gaza.

{keywords}
Cuộc không kích vào Dải Gaza do Israel tiến hành. Ảnh: Twitter

“Các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã không kích nhằm vào những mục tiêu quân sự là nơi trú ẩn của nhiều thành viên Hamas ở Khan Yunis và thành phố Gaza. Các hoạt động khủng bố đã được tiến hành tại những nơi bị chúng tôi dội bom. Những cuộc không kích được thực hiện nhằm trả đũa việc Hamas đã cho thả nhiều quả bóng bay buộc chất gây cháy vào miền nam Israel”, thông cáo Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nêu rõ.

“IDF đã chuẩn bị cho tất cả các tình huống, bao gồm việc tiến hành các hoạt động thù địch, nhằm đối mặt với các hành động khủng bố tiếp tục bắt nguồn từ Dải Gaza”, thông cáo cho biết thêm.

Theo báo cáo sơ bộ từ truyền thông Palestine, không có người dân nào sống tại Dải Gaza bị thương trong các cuộc không kích trên.

{keywords}
Ảnh: Twitter
{keywords}
Ảnh: Twitter

Video: Twitter

Tuấn Trần

Bạo lực tái diễn ở Gaza, Mỹ bàn cách duy trì ngừng bắn với Palestine

Bạo lực tái diễn ở Gaza, Mỹ bàn cách duy trì ngừng bắn với Palestine

Ngoại trưởng Mỹ đã điện đàm với nhà lãnh đạo Palestine để thảo luận về tình hình trong khu vực sau khi Israel và nhóm vũ trang Hamas đạt thỏa thuận ngừng bắn, chấm dứt cuộc chiến 11 ngày ở Dải Gaza.

Tướng Israel thừa nhận Hamas đã ‘chiến thắng’

Tướng Israel thừa nhận Hamas đã ‘chiến thắng’

Chuẩn tướng Israel, ông Asaf Agmon nhận định, Hamas trên thực tế đã giành được ‘chiến thắng’ trong cuộc giao tranh với nước này.