“Tại khu vực làng Guta-Mezhigorskaya thuộc Kiev, các đơn vị lính dù Nga đã chiếm được một cứ điểm của lực lượng dân tộc cực đoan Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài. Chúng tôi đã thu giữ 10 hệ thống tên lửa chống tăng Javelin do Mỹ sản xuất và một số loại vũ khí khác, trong đó có tên lửa Panzerfaust 3, được các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm 15/3 cho biết.

{keywords}
Lô vũ khí bị lính Nga thu giữ hôm 15/3. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Tất cả lô vũ khí trên đã được chuyển giao cho các đơn vị quân sự của hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR)”, thông cáo cho biết thêm.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine vào ngày 24/2, Mỹ và nhiều quốc gia khác thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã gửi nhiều lô hàng quân sự tới Ukraine, chủ yếu gồm các hệ thống tên lửa chống tăng hoặc tên lửa phòng không vác vai, đạn dược, thiết bị bảo vệ và nhiên liệu.

{keywords}
Hệ thống Javelin và tên lửa Panzerfaust 3 (khoanh đỏ) của Đức bị lính Nga thu giữ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Giới chức Nga sau đó đã phải lên tiếng cảnh báo việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine chỉ làm cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev leo thang.

“Chúng tôi đã cảnh báo Mỹ rằng, việc một số quốc gia dưới sự điều phối của Mỹ trang bị vũ khí cho Ukraine không chỉ là một động thái nguy hiểm, mà còn là thứ khiến cho các đoàn xe chở vũ khí này trở thành mục tiêu hợp pháp”, hãng tin RT dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói hôm 12/3.

Tuấn Trần

Vũ khí “sát thủ” được quân đội Nga dùng ở Ukraine

Vũ khí “sát thủ” được quân đội Nga dùng ở Ukraine

Một trong những loại vũ khí được quân đội Nga sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra ở Ukraine là tên lửa Iskander.

Tên lửa bắn vào Donetsk, Nga-Ukraine cáo buộc lẫn nhau

Tên lửa bắn vào Donetsk, Nga-Ukraine cáo buộc lẫn nhau

Giới chức Nga và Ukraine hôm 14/3 đã lần lượt lên tiếng cáo buộc nhau sử dụng tên lửa đạn đạo Tochka-U bắn vào dân thường.