{keywords}
Bức ảnh để lộ bí mật của Mỹ. (Ảnh: Sputniks)

Theo Sputniks, bức ảnh cho thấy mô hình của một hệ thống vũ khí siêu thanh bí mật cùng một bản giới thiệu về sản phẩm này với cái tên "Xe đua cổ điển".

Các bức ảnh được Bộ trưởng Lục quân McCarthy đăng lên mạng vào tháng 10/2019. Đó là hình ảnh ông tham dự một cuộc họp thường niên của Hiệp hội Lục quân Mỹ, vốn được mệnh danh là triển lãm sức mạnh trên bộ và diễn đàn phát triển chuyên nghiệp lớn nhất tại Bắc Mỹ.

{keywords}
(Ảnh: Sputniks)

Trong ảnh, ông McCarthy đứng cạnh một chiếc bàn, trên đó có đặt mô hình vũ khí siêu thanh tầm xa – loại tên lửa có thể bay với tốc độ Mach 5 do tập đoàn Lockheed Martin chế tạo.

Lockheed Martin cho biết, tên lửa trên được thiết kế với khả năng siêu cơ động và được phóng từ thiết bị phóng di động trên bộ. Theo khám phá của mạng Aviation Week, tên lửa này còn được dùng để tấn công các mục tiêu di động của kẻ thù.

{keywords}
Tờ thông tin về vũ khí (Ảnh: Sputniks)

Steve Trimble thuộc Aviation Week còn phát hiện trên bàn có bản thông tin chi tiết về vũ khí. Nhà báo này biết, tiêu đề của tài liệu là “Xe đua cổ điển – Tổng quan về hệ thống vũ khí di động” gồm 6 điểm chính, trong đó có tốc độ siêu thanh, khả năng sống sót, đa nhiệm.

Hệ thống vũ khí siêu thanh bí mật trên được cho là dùng để tấn công các mục tiêu di động với đạn siêu thanh, được bắn từ cách xa hàng nghìn kilomet.

Hoài Linh