Video được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho thấy, tiêm kích Su-30SM thuộc biên chế Hạm đội Biển Đen được triển khai và bay áp sát máy bay Boeing P-8 Poseidon của Mỹ, nhằm ngăn máy bay tuần tra trên xâm nhập không phận Nga.

{keywords}
Tiêm kích Su-30SM Nga áp sát máy bay Boeing P-8 Poseidon của Mỹ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Ngay khi các trạm radar phát hiện vật thể trên không đang áp sát không phận Nga, các tiêm kích Su-30SM đã được triển khai để xác định mục tiêu. Sau đó, mục tiêu được xác nhận là máy bay tuần tra Boeing P-8 Poseidon”, hãng tin TASS dẫn thông cáo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết

Theo giới chức quân sự Nga, trong quá trình bay áp sát máy bay Boeing P-8 Poseidon, tiêm kích Su-30SM hoàn toàn tuân thủ các quy định quốc tế về không phận.

Hãng tin TASS nhận định, đây là động thái mới nhất của giới quân sự Mỹ ở Biển Đen trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Nga coi các hành động gần đây của nhiều chiến hạm NATO trong khu vực là “sự khiêu khích nguy hiểm”.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Tuấn Trần

Nga tố Anh-Mỹ cố ‘chiếm đoạt’ hệ thống tuần duyên

Nga tố Anh-Mỹ cố ‘chiếm đoạt’ hệ thống tuần duyên

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov, Anh và Mỹ tìm cách ‘chiếm đoạt’ hệ thống tuần duyên của nước này bằng việc phái tàu chiến khiêu khích.

Nga tố Mỹ và NATO biến Biển Đen thành khu vực đối đầu quân sự

Nga tố Mỹ và NATO biến Biển Đen thành khu vực đối đầu quân sự

Theo Bộ Ngoại giao Nga, các động thái gần đây của nhiều tàu chiến NATO tại Biển Đen là “sự khiêu khích nguy hiểm”.