{keywords}
Tàu ngầm USS Connecticut. Ảnh: Newsweek

Tờ Newsweek dẫn thông báo ngày 4/11 của Phó Đô đốc Karl Thomas, chỉ huy Hạm đội 5 cho biết, chỉ huy Cameron Aljilani, Thiếu tá Patrick Cashin và người phụ trách kỹ thuật sonar Cory Rodgers đã bị cách chức vì “mất tự tin”.

Phó Đô đốc Thomas nói, ông xác định được rằng “phán quyết đúng đắn, ra quyết định thận trọng và tuân thủ các quy trình bắt buộc trong lập kế hoạch điều hướng, quan sát việc thực hiện và quản lý rủi ro có thể ngăn vụ va chạm xảy ra”.

Thuyền trưởng John Witte, chỉ huy Joe Sammur và Paul Walters được chỉ định làm lãnh đạo lâm thời của tàu ngầm USS Connecticut. Tàu ngầm tấn công chạy bằng hạt nhân lớp Seawolf này hiện ở Guam để đánh giá thiệt hại và dự kiến được sửa chữa tại Bremerton, Washington.

Không có thông tin chi tiết nào khác về việc làm thế nào đội ngũ lãnh đạo tàu ngầm có thể ngăn chặn sự cố xảy ra vào 2/10, khiến 11 thủy thủ bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Lò phản ứng hạt nhân trên tàu không bị hư hại.

Ban đầu, hải quân Mỹ cho biết, tàu ngầm USS Connecticut đâm phải “một vật thể” nhưng sau đó tiết lộ đó là “một ngọn núi dưới biển”.

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Hoài Linh

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ đâm vào vật thể ở 'Biển Đông'

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ đâm vào vật thể ở 'Biển Đông'

Một tàu ngầm tấn công của hải quân Mỹ đã đâm phải một “vật thể” khi đang di chuyển dưới biển ở khu vực được cho là Biển Đông.