Theo trang tin Sputnik, video được quay từ máy bay không người lái và tiêm kích Su-30SM của Nga. Các cảnh quay cho thấy một tàu biên phòng Nga đã đổi hướng và tăng tốc để tiếp cận tàu khu trục HMS Defender từ phía trái, trong khi một đội tiêm kích Su-30SM và cường kích Su-24M bay song song với tàu chiến của Anh. Các chiến đấu cơ Nga không bay cắt mặt hay vọt qua tàu HMS Defender, cũng như không phát cảnh báo nổ súng hay ném bom nào.

 

Cảnh quay máy bay, tàu tuần tra Nga áp sát tàu khu trục HMS Defender của Anh từ buồng lái tiêm kích Su-30SM. Video: Sputnik

Trước đó, quân đội Nga hôm 23/6 đã cáo buộc tàu khu trục của hải quân Hoàng gia Anh đã vi phạm biên giới hàng hải của nước này trên Biển Đen, khi tiến sâu tới 3km vào vùng lãnh hải của Nga ở ngoài khơi Mũi Fiolent trên đảo Crưm.

Trong một thông cáo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tàu tuần tra đã bắn cảnh cáo tàu khu trục HMS Defender. Bên cạnh đó, một cường kích Su-24M cũng đã được cử đến và thả 4 quả bom gần vị trí tàu chiến của Anh. HMS Defender đã rời đi ngay sau những phát bắn cảnh cáo trên.

Cảnh quay máy bay, tàu tuần tra Nga áp sát tàu khu trục HMS Defender của Anh từ một thiết bị bay không người lái. Video: Sputnik

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh đã bác bỏ thông tin tàu HMS Defender bị quân đội Nga bắn cảnh cáo, và cho biết tàu chiến này đang "di chuyển một cách vô tư qua lãnh hải Ukraina theo luật pháp quốc tế", Sky News đưa tin.

“Chúng tôi tin rằng Nga đang tiến hành một cuộc tập trận ở Biển Đen, và đã cảnh báo trước cho cộng đồng hàng hải về hoạt động của họ”, Bộ Quốc phòng Anh viết trong một tuyên bố đăng trên Twitter. "Không có phát bắn nào nhắm đến tàu HMS Defender, và chúng tôi cũng phủ nhận tuyên bố rằng bom đã được thả trên đường đi của con tàu".

HMS Defender, một trong 6 tàu khu trục lớp Daring của Hải quân Anh, thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay của Anh đang trên đường đến khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, vào đầu tháng này, HMS Defender được thông báo sẽ tạm thời tách khỏi nhóm tác chiến tàu sân bay trên để thực hiện "các nhiệm vụ của riêng mình" ở Biển Đen.

Việt Anh 

Nga thả bom, bắn cảnh cáo tàu chiến Anh

Nga thả bom, bắn cảnh cáo tàu chiến Anh

Một chiến đấu cơ và một tàu quân sự Nga đã bắn cảnh cáo tàu khu trục HMS Defender của Anh sau khi nó vi phạm biên giới của Nga ở Biển Đen, gần Crưm.

Xem tàu chiến, máy bay Nga tập trận lớn trên Thái Bình Dương

Xem tàu chiến, máy bay Nga tập trận lớn trên Thái Bình Dương

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận mô phỏng các đợt tấn công nhằm vào nhóm tàu sân bay của đối phương giả định.