{keywords}
Tàu khu trục HMS Defender của Anh. Ảnh: Guardian

Hãng tin Itar-Tass dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay chiến đấu Su-24 của hải quân Nga đã thả 4 quả bom dọc đường di chuyển của tàu chiến Anh để ngăn nó tiến sâu hơn.

Theo Bộ Quốc phòng Nga: “Tàu khu trục của Anh đã được cảnh báo rằng Nga sẽ dùng vũ khí nếu tàu vượt ranh giới. Tuy nhiên, nó không phản ứng với cảnh báo”. Tàu này đã tiến sâu vào lãnh hải Nga khoảng 3km.

Tàu khu trục của hải quân Hoàng gia Anh đã rời lãnh hải Nga vài phút sau khi phía Nga nổ súng. Thượng nghị sĩ Nga Sergei Tsekov tuyên bố, hành động của tàu chiến Anh rõ ràng đã vi phạm các quy định quốc tế.

Theo hãng tin Ria Novosti, sau khi sự việc xảy ra, Bộ Quốc phòng Nga đã triệu tập Tuỳ viên quân sự của Anh tới làm việc.

Trong khi đó, phía Anh đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên, theo BBC. Bộ Quốc phòng Anh cho hay, không có chuyện bắn cảnh cáo nhằm vào tàu HMS Defender và con tàu này đang di chuyển trong vùng biển của Ukraina.

Bộ này cũng cho biết, phía Nga tiến hành diễn tập bắn súng ở Biển Đen và có đưa ra cảnh báo từ trước.

“Không có phát súng nào nhằm vào HMS Defender và chúng tôi không công nhận tuyên bố bom được thả trên đường đi của tàu. Tàu của hải quân Hoàng gia Anh khi đó đang đi qua lãnh hải Ukraina theo luật quốc tế”, Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ.

Hoài Linh

Xem tàu chiến, máy bay Nga tập trận lớn trên Thái Bình Dương

Xem tàu chiến, máy bay Nga tập trận lớn trên Thái Bình Dương

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận mô phỏng các đợt tấn công nhằm vào nhóm tàu sân bay của đối phương giả định.