Theo hãng tin Sputnik, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman đã dẫn đầu các phái đoàn trong cuộc đàm phán tổ chức hôm 28/7 tại Geneva.

{keywords}
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman hôm 28/7. Ảnh: Reuters

“Có thể nói cuộc họp diễn ra theo hướng tích cực và mang tính xây dựng. Thứ nhất, không có những biện pháp tiếp cận khiến chúng tôi không thoải mái. Bởi điều này đối với chúng tôi là không thể chấp nhận được. Thứ hai, chúng tôi không chỉ thảo luận về nội dung của cuộc đối thoại chiến lược sắp tới, mà còn vạch ra một quan điểm nhất định”, ông Ryabkov nhận xét.

Trong khi đó thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, họ “sẽ vẫn giữ các cam kết ngay cả trong những thời điểm căng thẳng, nhằm đảm bảo việc dự đoán cũng như giảm thiểu nguy cơ xung đột vũ trang và mối đe dọa từ chiến tranh hạt nhân”.

Phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nhận định việc tái khởi động các cuộc đàm phán về chiến lược hạt nhân “là một dấu hiệu tích cực”.

“Cho đến nay, điểm tích cực duy nhất là chúng tôi đã chuyển từ sự bế tắc sang đàm phán. Bởi việc các quan chức của chúng tôi có mặt ở Geneva hôm nay để thảo luận về các vấn đề ổn định chiến lược là một dấu hiệu rất tích cực”, ông Peskov nói với hãng tin Sputnik.

Tuấn Trần

Nga tuyên bố Mỹ thất bại trong sứ mệnh ở Afghanistan

Nga tuyên bố Mỹ thất bại trong sứ mệnh ở Afghanistan

Ngoại trưởng Nga tuyên bố, dù Tổng thống Mỹ Joe Biden cố khắc khọa việc Washington rút quân khỏi Afghanistan là kết quả của một sứ mệnh thành công nhưng dư luận đều biết rõ điều ngược lại.

Nga tố Anh-Mỹ cố ‘chiếm đoạt’ hệ thống tuần duyên

Nga tố Anh-Mỹ cố ‘chiếm đoạt’ hệ thống tuần duyên

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov, Anh và Mỹ tìm cách ‘chiếm đoạt’ hệ thống tuần duyên của nước này bằng việc phái tàu chiến khiêu khích.