Theo báo RT, trong đoạn video, một đơn vị chống khủng bố từ chiến hạm Phó đô đốc Kulakov của Hải quân Nga đang trèo lên boong của tàu hàng khổng lồ, di chuyển mau lẹ trên nóc các công-ten-nơ với khẩu súng sẵn sàng trên tay và sau đó nhẹ nhàng đi xuống cầu thang đến phòng điều khiển để săn tìm bọn cướp biển.

Trước đó, nhà chức trách Nga ngày 26/10 cho hay, tàu hàng MSC Lucia đã phát đi tín hiệu cầu cứu lúc khoảng 13h chiều 25/10 khi đang trong hành trình tới Togo ở Tây Phi. Tín hiệu cầu cứu cho biết, tàu đã bị những tên cướp biển có vũ trang tấn công khi ở cách cảng Agbami trên bờ biển Nigeria khoảng 86 hải lý về phía tây nam. Bọn cướp sau đó đã lên tàu và cố thủ trong phòng động cơ.

Ngay sau khi nhận tin cấp báo, chiến hạm Phó đô đốc Kulakov của Hải quân Nga đã lập tức hành động. Một trực thăng Ka-27PS chở đội đặc nhiệm chống khủng bố của tàu được phái tới hiện trường.

Khi nhìn thấy trực thăng quân sự, những tên cướp biển đã rời tàu, lên xuồng cao tốc bỏ chạy. Đội đặc nhiệm Nga sau đó lên tàu hàng kiểm tra nhằm đảm bảo không còn tên cướp nào bám trụ lại và tàu đã an toàn.

Chiến hạm Phó đô đốc Kulakov đến Vịnh Guinea trước đó khoảng 2 tuần để thực hiện các sứ mệnh an ninh hàng hải và tuần tra chống cướp biển trong khu vực trong 3 tuần. Theo các nguồn tin hải quân, tàu khu trục lớp Udaloy này từng ngăn chặn thành công vụ cướp biển tấn công một tàu hàng khác mang cờ Panama tại đây.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên Vietnamnet

Xem tàu ngầm Nga phóng tên lửa đạn đạo trên Biển Trắng

Xem tàu ngầm Nga phóng tên lửa đạn đạo trên Biển Trắng

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ phóng tên lửa đạn đạo trên diễn ra ở Biển Trắng gần Vòng Bắc Cực.

Nghi chiến hạm Mỹ xâm phạm lãnh hải, Nga điều tàu xua đuổi

Nghi chiến hạm Mỹ xâm phạm lãnh hải, Nga điều tàu xua đuổi

Moscow tuyên bố đã phải điều một tàu quân sự tới xua đuổi một tàu khu trục Mỹ âm mưu xâm phạm lãnh hải Nga, giữa lúc nước này đang tập trận hải quân chung với Trung Quốc ở Biển Nhật Bản.