“Thỏa thuận này được đưa ra sau một khoảng thời gian mối quan hệ của Pháp với Cộng hòa Czech đã được đánh dấu ở cấp độ chiến lược. Nhưng đây cũng là một ‘tầm nhìn’ tiến gần hơn đến chính sách quốc phòng của châu Âu cần hướng tới”, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức quân sự Pháp nói với báo giới hôm nay (29/9), trước thềm chuyến thăm Prague của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly để ký kết hợp đồng.

{keywords}
Pháo tự hành Caesar. Ảnh: Reuters

Dự kiến, lô 52 pháo tự hành Caesar trên sẽ được lắp ráp tại Cộng hòa Czech.

Theo hãng tin Reuters, thông báo về hợp đồng bán vũ khí cho Cộng hòa Czech được giới chức Paris đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Pháp Emmanuel hôm 28/9 đã kêu gọi các nước châu Âu cần tự phát triển năng lực quân sự.

“Người châu Âu cần ngừng ngây thơ. Khi chúng ta chịu áp lực từ các cường quốc khác… chúng ta cần phản ứng và cho thấy rằng chúng ta có sức mạnh và khả năng để tự vệ. Không phải là leo thang mọi thứ, mà là để bảo vệ bản thân chúng ta”, ông Macron nói.

Tuấn Trần

Pháp bán cho Hy Lạp một loạt chiến cơ, tàu chiến

Pháp bán cho Hy Lạp một loạt chiến cơ, tàu chiến

Tổng thống Pháp Macron hôm nay (28/9) cho biết, Hy Lạp đã đồng ý mua các máy bay chiến đấu đa nhiệm Rafale và ba tàu khu trục của nước này.

Đọ sức mạnh công nghệ tàu ngầm mới nhất của Mỹ, Anh, Pháp

Đọ sức mạnh công nghệ tàu ngầm mới nhất của Mỹ, Anh, Pháp

Dựa trên việc so sánh công nghệ từ các tàu ngầm đời mới nhất của Mỹ, Anh và Pháp, có thể hiểu một phần lý do Australia ngừng thỏa thuận tàu ngầm với Paris.