Dù sở hữu rất nhiều vũ khí mạnh như tên lửa đạn đạo, bom hạt nhân.. nhưng quân đội Triều Tiên vẫn mạnh tay đầu tư, tăng cường năng lực quân sự thông thường.

Nga điều 'rồng lửa' tới Syria, Mỹ rút 'sát thủ' khỏi Trung Đông

TQ quyết đấu đến cùng với Mỹ

Mẹ bỏ đi, bé 6 tuổi một mình chăm sóc cha tàn tật

Trong những giai đoạn đầu của cuộc chiến liên Triều, xe tăng là một phương tiện hữu dụng và quan trọng đối với quân đội Triều Tiên.

{keywords}
Pokpung Ho - chiếc xe tăng thiện chiến nhất của Triều Tiên

Hiện, lực lượng vũ trang Triều Tiên vẫn đang tiếp đầu tư vào xe tăng, pháo hạng nặng và các loại đạn chống giáp sắt.

Sau khi sản xuất và xuất khẩu thành công xe tăng Chon'ma Ho vào những năm 1980, Triều Tiên đã tìm cách phát triển các mẫu xe tăng mới để chống lại các phương tiện bọc sắt hiện đại hơn do Mỹ và Hàn Quốc triển khai.

{keywords}
 

Xe tăng chiến đấu hiện đại nhất của Triều Tiên - chiếc Pokpung Ho, vì thế được phát triển dựa trên công nghệ chế tạo xe tăng chiến đấu T-72 cực thành công của Liên Xô. Xe tăng T-72 hiện vẫn đang hoạt động ở 40 nước và được đánh giá là "xe tăng tốt nhất thế giới".

{keywords}
 

Dựa trên công nghệ xe tăng của Liên Xô, chiếc Pokpung Ho được hiện đại hóa với hệ thống bảo vệ mới, động cơ được tăng cường. Các kỹ sư Triều Tiên cũng được tiếp cận với xe tăng T-80 của Liên Xô và chiếc Chieftain của Anh khi thiết kế Pokpung Ho.

{keywords}
 

Xe tăng Pokpung Ho sử dụng lớp áo giáp hỗn hợp, động cơ mạnh 1.500 mã lực, hai máy phóng tên lửa đối không, máy phóng lựu đạn kép. Xe tăng này còn được trang bị súng máy chống máy bay hạng nặng KPV, súng máy đồng trục, máy phóng lựu đạn kép, máy phóng lựu đạn khói. Vũ khí chủ lực của xe tăng này là súng nòng trơn 2A46 125mm, loại súng được dùng trong xe tăng T-80 và T-90 của Nga.

{keywords}
 

Hiện chưa rõ Pokpung Ho sẽ chiến đấu thế nào trong một cuộc xung đột trên Bán đảo Triều Tiên nhưng xe tăng này được thiết kế đặc biệt cho trận chiến ở địa hình núi non. Xe tăng này có thể trèo, nã đạn từ những điểm rất dốc, vì thế nó có lợi thế hơn hẳn so với đa phần các xe tăng không chuyên dụng khác như M1 Abrams.

Hoài Linh

Xem xe tăng Nga phô diễn sức mạnh

Xem xe tăng Nga phô diễn sức mạnh

Quân đội Nga vừa công bố hình ảnh những chiếc xe tăng và xe bọc thép khai hỏa, bắn trúng mục tiêu khi tham cuộc tập trận Vostok 2018 ở Siberia.

Vì sao chiến cơ tối tân nhất TQ vẫn thua phương Tây?

Vì sao chiến cơ tối tân nhất TQ vẫn thua phương Tây?

Là thế hệ máy bay chiến đấu hiện đại, tối tân nhất của Trung Quốc song J-20 vẫn có yếu điểm chết người, khiến chúng không sánh bằng các chiến cơ phương Tây.

Bí mật ít biết về hàng không mẫu hạm bay của Mỹ

Bí mật ít biết về hàng không mẫu hạm bay của Mỹ

Cách đây gần 100 năm, Hải quân Mỹ đã cho chế tạo các hàng không mẫu hạm bay độc nhất vô nhị trên thế giới.