Một oanh tạc cơ Tu-142, mệnh danh "quái vật săn ngầm" của Nga đã thản nhiên qua mặt một tàu chiến hàng đầu của Mỹ đang tham gia cuộc tập trận Trident Juncture (Liên kết Đinh Ba) 2018 rầm rộ của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngoài khơi Na Uy.

Thế giới 24h: Tuyên bố 'quay ngoắt' của ông Trump

Thế giới 7 ngày: Liên tiếp thảm họa hàng không, thêm tin chấn động về MH370

Tìm thấy bộ phận hạ cánh, thân máy bay Indonesia rơi ngoài biển

Ngày này năm xưa: Bi kịch cuộc đời hoàng hậu ăn chơi bậc nhất châu Âu

Theo báo RT, Trident Juncture 2018 là cuộc tập trận hoành tráng nhất của NATO trong nhiều thập niên qua, quy tụ khoảng 50.000 lính, 10.000 xe quân sự, 65 tàu chiến và 250 máy bay thuộc 31 nước, gồm 29 quốc gia thành viên NATO cùng Phần Lan và Thụy Điển, tham gia.

{keywords}
Một bức ảnh chụp cho thấy oanh tạc cơ Tu-142 của Nga xuất hiện ngay phía trên hàng không mẫu hạm USS Mount Whitney của Mỹ. Ảnh: RT

Trong các bức ảnh đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, một chiếc "quái vật săn ngầm" Tu-142 xuất hiện trên không, ngay phía trên hàng không mẫu hạm USS Mount Whitney, tàu chiến hàng đầu thuộc Hạm đội 6 của Mỹ, đúng vào lúc các lính thủy đánh bộ đang tập trung trên boong để chụp hình kỷ niệm.

{keywords}
"Quái vật săn ngầm" Tu-142 của Nga. Ảnh: RT

Nhiều ý kiến nhận định, đây là một hành động "phá đám" của oanh tạc cơ Nga đối với cuộc tập trận "khủng" của NATO. Tờ The Sun thậm chí cho rằng, máy bay Nga đang "liều lĩnh khiêu chiến với 29 nước đồng minh NATO". Song, đối với một số người khác, hành động cũng mang tới cho binh lính Mỹ cơ hội hiếm hoi được tận mắt ngắm nhìn mẫu máy bay chiến đấu NATO đặt mật danh là "Gấu-F".

{keywords}
Các lính thủy Mỹ tận mắt nhìn thấy "quái vật săn ngầm" Nga hoạt động ngoài thực tế. Ảnh: RT

Trang Military.com dẫn lời một lính thủy đánh bộ Mỹ mô tả Tu-142 là máy bay trinh sát tầm xa trên biển. Người này tỏ ra phấn khích khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng "quái vật săn ngầm" Nga hoạt động trong thực tế.

Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố xác nhận, 2 chiếc máy bay chống ngầm Tu-142 của nước này đã thực hiện chuyến bay dự kiến ở vùng biển quốc tế ngoài khơi Na Uy hôm 2/11. Các chiến đấu cơ này đã làm nhiệm vụ 12 tiếng trên không và quay trở về căn cứ ở vùng Vologda, trung bắc Nga một cách thành công.

"Mọi chuyến bay của máy bay hải quân Nga đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế về việc sử dụng không phận, không xâm phạm biên giới của các quốc gia khác", nhà chức trách Nga nhấn mạnh.

Tuấn Anh

Hình ảnh hiếm về nơi chế máy bay chiến đấu của Iran

Hình ảnh hiếm về nơi chế máy bay chiến đấu của Iran

Đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin, nước này vừa bắt đầu đi vào sản xuất đại trà loại máy bay chiến đấu mới, có tên Kowsar.

Chuyên gia Nga đề xuất "độc chiêu" trả đũa Mỹ

Chuyên gia Nga đề xuất "độc chiêu" trả đũa Mỹ

Một sử gia Nga đề xuất cách độc đáo để Moscow trả đũa việc Mỹ rút khỏi một hiệp ước cấm thử vũ khí hạt nhân đã có từ thời chiến Chiến tranh Lạnh.

Chiến đấu cơ Nga chặn đầu máy bay Pháp, Mỹ

Chiến đấu cơ Nga chặn đầu máy bay Pháp, Mỹ

Đoạn video do một phi Nga đăng tải, hé lộ cảnh chiến đấu cơ Nga chạm trán với hai máy bay chiến đấu Pháp và một máy bay tiếp nhiên liệu Mỹ ở Syria.

Ngắm 'nam thần' quảng bá cho tập trận của NATO

Ngắm 'nam thần' quảng bá cho tập trận của NATO

Lasse Lokken Matberg là đại úy thuộc Hải quân Hoàng gia Na Uy nhưng cũng là một người mẫu bán chuyên nghiệp rất đẹp trai.

Tên lửa bí ẩn khiến ông Trump bỏ hiệp ước vũ khí với Nga

Tên lửa bí ẩn khiến ông Trump bỏ hiệp ước vũ khí với Nga

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đang yêu cầu Nga công khai các chi tiết của hệ thống tên lửa tân tiến mà Mỹ tuyên bố vi phạm Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Quân đội Đức tiết lộ bí mật gây sửng sốt

Quân đội Đức tiết lộ bí mật gây sửng sốt

Bộ Quốc phòng Đức gây sửng sốt khi tiết lộ, phần lớn các khí tài quân sự mới mua của nước này đều dính lỗi và không phù hợp để đưa vào hoạt động.