Một số bức ảnh được trang tin quân sự Army Recognition công bố hôm 3/6 cho thấy, Bangladesh thời gian gần đây đã biên chế cho lục quân hệ thống pháo phản lực đa nòng TRG-300 do Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo.

{keywords}
Hệ thống pháo phản lực đa nòng TRG-300 của quân đội Bangladesh. Ảnh: Army Recognition

Hệ thống pháo TRG-300 được lắp đặt trên xe tải KamAZ 65224 có trọng lượng 23 tấn; chiều dài 9,2m; chiều rộng 2,5m; cao 3,1m. Kíp chiến đấu gồm 3 người.

{keywords}
Ảnh: Military Todays

TRG-300 được trang bị động cơ diesel có công suất 300 mã lực, nhờ vậy vận tốc xe có thể đạt 80 km/giờ ở địa hình bằng phẳng. Theo trang Military Todays, tầm hoạt động của xe có thể lên tới hơn 800km.

TRG-300 sử dụng dòng tên lửa TR-300 với trọng lượng 585kg và tầm bắn trong khoảng 65-120km. Để tăng thêm hiệu quả chiến đấu, các tập đoàn quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã chế tạo ít nhất 3 loại đầu đạn nhằm thực hiện các nhiệm vụ khác nhau từ san phẳng các trại lính hay công sự của đối phương, cho đến đốt cháy khí oxy để tiêu diệt những binh sĩ đối phương ẩn nấp bên trong các công trình này.

{keywords}
Tên lửa TR-300. Ảnh: Wikipedia

Nhằm tăng độ chính xác khi tác chiến trên chiến trường, giới quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS để dẫn đường cho tên lửa TR-300. Do vậy, sai số bán kính lệch mục tiêu (CEP) của hệ thống TRG-300 chỉ trong khoảng 10m.

{keywords}
Hệ thống pháo TRG-300 khai hỏa. Ảnh: Military Todays

TRG-300 từng được quân đội Azerbaijan sử dụng trong cuộc xung đột quân sự với Armenia hồi năm ngoái.

Video: NewWeapons Update

Tuấn Trần

Trung Quốc triển khai pháo phản lực cải tiến sát Ấn Độ

Trung Quốc triển khai pháo phản lực cải tiến sát Ấn Độ

Trung Quốc gần đây đã cho triển khai loạt hệ thống pháo phản lực PHL-03 cải tiến tại quân khu Tân Cương nằm sát Ấn Độ.

Uy lực pháo phản lực ‘cuồng phong’ của quân đội Nga

Uy lực pháo phản lực ‘cuồng phong’ của quân đội Nga

Với tính năng ưu việt, pháo phản lực BM-30 Smerch từng được liệt vào danh sách những loại vũ khí khiến đối thủ phải đề phòng khi đối đầu với quân đội Nga.