Theo các nguồn tin quân sự Nga, súng VSK-94 là sản phẩm được thiết kế và chế tạo bởi Cục Thiết kế công cụ KBP nằm tại thành phố Tula, phía nam thủ đô Moscow.

{keywords}
Khẩu súng bắn tỉa giảm thanh VSK-94. Ảnh: Wikipedia

VSK-94 có khối lượng 2,8kg (không đạn), chiều dài 93,2cm; trong đó phần nòng súng có độ dài khoảng 23cm. Súng có cơ cấu hoạt động là nạp đạn bằng khí nén (Gas-operation), tức khí nén áp lực cao được tạo thành từ việc bắn viên đạn được trích ra một phần để phục vụ cho việc đẩy vỏ đạn cũ ra ngoài và nạp viên đạn mới lên nòng súng.

Tùy theo nhiệm vụ, súng VSK-94 sử dụng các loại đạn bắn tỉa như SP-5 hay loại cận âm xuyên giáp SP-6 và PAB-9 có kích cỡ 9 x 39mm, do vậy xạ thủ sử dụng VSK-94 có thể tiêu diệt mục tiêu mặc áo chống đạn ở cự ly gần mà không gây ra tiếng động lớn.

{keywords}
Tính năng một số loại đạn súng bắn tỉa VSK-94 sử dụng

Súng VSK-94 sử dụng một hộp tiếp đạn 20 viên được sắp xếp theo kiểu so le hai hàng. Theo các trang tin quân sự Nga, độ tản mát của đạn súng VSK-94 trong tầm bắn 100m ở dưới mức 10cm, tức là độ chính xác chỉ ở mức khá. Bù lại, khả năng tác chiến của súng trong điều kiện nhiệm vụ yêu cầu bí mật cao vẫn được coi là hiệu quả.

Video: Súng VSK-94. Nguồn: Russian Arms

Tuấn Trần

Hình ảnh cuộc tập trận Mỹ - Nhật khiến Trung Quốc phẫn nộ

Hình ảnh cuộc tập trận Mỹ - Nhật khiến Trung Quốc phẫn nộ

Mỹ và Nhật vừa bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn, kết hợp cả thao diễn trên bộ, trên không và trên biển nhằm thể hiện khả năng sẵn sàng "chiến đấu và chiến thắng", bất chấp sự phản đối của Trung Quốc.

Mỹ-Nhật tập trận chung

Mỹ-Nhật tập trận chung

Theo Reuters, cuộc tập trận chung Keen Sword 2020 diễn ra trong bối cảnh các hoạt động quân sự của Trung Quốc trong khu vực ngày một gia tăng.