Cuộc tập trận Keen Sword 2020 là cuộc tập trận lớn đầu tiên dưới thời tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Cuộc tập trận này được tổ chức 2 năm/lần, với sự tham gia của hàng chục tàu chiến, hàng trăm máy bay các loại cùng với 46.000 binh sĩ, thủy thủ và lính thủy đánh bộ tới từ Mỹ và Nhật Bản.

{keywords}
Các quân nhân Nhật Bản tham gia tập trận Keen Sword 2020. Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận năm nay có sự tham gia của tàu sân bay trực thăng JS Kaga thuộc biên chế Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản, cùng tàu sân bay USS Ronald Reagan và các tàu khu trục hộ tống khác của Mỹ.

“Tình hình an ninh xung quanh Nhật Bản ngày càng trở nên nghiêm trọng. Điều này đã cho chúng tôi cơ hội để chứng tỏ sức mạnh của liên minh quân sự Mỹ-Nhật Bản”, Tham mưu trưởng liên quân Nhật Bản Koji Yamazaki phát biểu khi ông có mặt trên boong tàu sân bay Kaga ở vùng biển phía nam Nhật Bản hôm 26/10.

Reuters nhận định, Nhật Bản gần đây đã bày tỏ lo ngại sâu sắc về sự gia tăng hoạt động quân sự của Trung Quốc xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.

Tuấn Trần

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thách Mỹ cấm vận vì 'rồng lửa' Nga

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thách Mỹ cấm vận vì 'rồng lửa' Nga

Thổ Nhĩ Kỳ không phải là "một đất nước bộ lạc" có thể bị đẩy lùi - Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố như vậy, bác bỏ cảnh báo của Mỹ về việc Ankara mua các hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga.

Các lực lượng tác chiến nổi tiếng hàng đầu ở Đông Nam Á

Các lực lượng tác chiến nổi tiếng hàng đầu ở Đông Nam Á

Các lực lượng tác chiến đặc biệt của Singapore và Indonesia nổi tiếng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á..