“Chiếc F-35C Lightning II đã gặp trục trặc khi hạ cánh trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson, trong lúc tàu này đang cho thực hiện những hoạt động bay thường lệ ở Biển Đông vào ngày 24/1. Viên phi công đã thoát khỏi máy bay an toàn, và được trực thăng quân sự cứu. Tình trạng sức khỏe của viên phi công ổn định”, thông cáo từ Hạm đội Thái Bình Dương nêu rõ.

{keywords}
Hai tàu sân bay USS Carl Vinson và USS Abraham Lincoln. Ảnh: Hải quân Mỹ

“Có tổng cộng bảy thủy thủ bị thương trong vụ việc này, ba người cần được sơ tán y tế tới cơ sở điều trị ở Manila, Philippines, trong khi bốn thủy thủ còn lại sẽ được nhân viên y tế trên tàu sân bay chăm sóc. Tình hình sức khỏe của ba thủy thủ cần sơ tán y tế được đánh giá đều ổn định”, thông cáo viết thêm.

Hiện nguyên nhân khiến tiêm kích F-35C gặp trục trặc trong lúc hạ cánh đang được điều tra.

Theo trang tin USNI, vụ tai nạn xảy ra khi hai nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ là USS Carl Vinson và USS Abraham Lincoln đang tiến hành tập trận chung trên Biển Đông. Nội dung cuộc tập trận bao gồm tăng cường hoạt động thông tin liên lạc hàng hải, tác chiến chống ngầm, tác chiến trên không, can thiệp trên biển “nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu”.

>>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Tuấn Trần

Hình ảnh các siêu chiến hạm Mỹ tập trận rầm rộ trên biển Philippines

Hình ảnh các siêu chiến hạm Mỹ tập trận rầm rộ trên biển Philippines

Hai tàu sân bay và hai tàu đổ bộ của Mỹ, cùng các tàu hộ tống kèm hàng chục máy bay chiến đấu đã tập trận với tàu sân bay trực thăng Nhật Bản trên Biển Philippines vào tuần trước.

Hình ảnh nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ diễn tập trên Biển Đông

Hình ảnh nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ diễn tập trên Biển Đông

Hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson và tàu tấn công đổ bộ USS Essex đã hoàn tất việc diễn tập ở Biển Đông vào ngày 16/1.