Trong thông cáo ngắn ngày 31/10, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) chỉ mô tả động thái trên là minh chứng cho "việc tiếp tục hợp tác chiến lược" giữa hai nước. Tuy nhiên, một số hãng thông tấn Israel coi đây là lời ngầm đe dọa gửi tới Iran.

Theo báo RT, động thái diễn ra trong bối cảnh Syria cáo buộc Israel thực hiện một vụ không kích "táo tợn" nhắm vào ngoại ô thủ đô Damascus ngay giữa ban ngày. IDF không đưa ra bình luận về vụ việc, nhưng Tel Aviv trước đó từng thừa nhận đã cho tấn công hàng trăm mục tiêu được tin "có liên hệ với Iran" ở Syria.

Các quan chức Israel đã nhiều lần đe dọa sẽ hành động chống lại chương trình hạt nhân của Tehran. Đầu tháng 10, Ngoại trưởng Israel Yair Lapid tuyên bố, nước này có quyền tấn công Iran vào bất kỳ thời điểm nào họ chọn, với lí do ngăn quốc gia Hồi giáo phát triển vũ khí nguyên tử.

Hồi tháng 9, Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng, chương trình hạt nhân của Iran đã đạt đến ngưỡng bước ngoặt và sự khoan dung của nhà nước Do Thái đối với vấn đề này đang dần cạn kiệt.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên Vietnamnet

Rộ tin Israel luyện tấn công cơ sở hạt nhân Iran

Rộ tin Israel luyện tấn công cơ sở hạt nhân Iran

Truyền thông Israel đưa tin, quân đội nước này đang tích cực tập luyện cho khả năng không kích các cơ sở hạt nhân của Iran, trong trường hợp các cuộc đàm phán ở Vienna, Áo thất bại.

Israel không kích hàng loạt mục tiêu ở Syria

Israel không kích hàng loạt mục tiêu ở Syria

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin, một binh sĩ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương sau một cuộc không kích của Israel nhằm vào nhiều mục tiêu ở phía nam thành phố Palmyra.