{keywords}
 

Theo Sputinik, các trực thăng của Anh đã tới căn cứ không quân Amari ở Estonia, nằm sát biên giới Nga.

Việc Anh và Pháp triển khai lực lượng tới Estonia là một phần trong kế hoạch mở rộng sự hiện diện của NATO tại khu vực, các lực lượng phòng thủ Estonia ngày 20/4 cho biết.

Các trực thăng của Anh dự kiến tham gia cuộc diễn tập Bão Mùa xuân của NATO và tham gia ứng phó với các tình huống bất ngờ của NATO tại căn cứ quân sự gần Tapa, Estonia. Tapa cách biên giới Nga 140km.

Các trực thăng tấn công của Anh sẽ sớm có những chuyến bay đầu tiên trên không phận Estonia, trước khi tham gia diễn tập với 4 trực thăng đa nhiệm AW159 Wildcat, đã tới căn cứ này trước đó. Các trực thăng AW159 Wildcat cũng là của Anh.  

Trước đó, đại sứ quán Pháp ở thủ đô Tallinn của Estonia thông báo, một đơn vị gồm 300 lính đã được triển khai tới thành phố Tapa. Lực lượng này sẽ ở Estonia tới tháng 8 như một phần của chiến dịch FRA-EFP LYNX – nhằm tăng cường sự hiện diện của NATO ở trong vùng.

Moscow đã liên tục báo động về những động thái chưa từng có của NATO. Khối quân sự này đã tăng cường sự hiện diện gần biên giới Nga sau cuộc khủng hoảng năm 2014 ở Ukraina, gồm triển khai các cuộc tập trận lớn, điều máy bay do thám và máy bay không người lái dọc biên giới Nga.

Hoài Linh