Hãng thông tấn Reuters, dẫn thông báo từ Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, cho hay Triều Tiên đã phóng "vật thể không xác định" ra vùng biển phía đông trong hôm nay (24/3).

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap đưa tin vật thể được phóng có thể là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) được bắn theo quỹ đạo "vòng cung" lên không gian.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa xác nhận vụ thử mới đây có liên quan đến ICBM hay không. Triều Tiên đã không phóng thử các loại tên lửa như vậy ở tầm xa kể từ năm 2017.

{keywords}
Tin tức về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trên một màn hình TV tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Chính phủ Nhật Bản cũng cho biết vụ phóng mới nhất có thể là một tên lửa đạn đạo. Cảnh sát biển nước này đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp đối với các tàu thuyền về vật thể "có khả năng là tên lửa đạn đạo tiềm năng được phóng từ Triều Tiên".

Vụ thử mới nhất là lần phóng thử vũ khí thứ 13 của Triều Tiên kể từ đầu năm cho đến nay. Tuần trước, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng thử vật thể nghi là tên lửa đạn đạo, nhưng dường như tên lửa đã phát nổ ngay sau khi rời khỏi bệ phóng. 

Ngày 20/3, Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng ít nhất 4 loạt tên lửa trong khoảng một tiếng tại một địa điểm không xác định thuộc tỉnh Nam Pyongan. Hội đồng An ninh Quốc gia nước này đã tổ chức họp khẩn và kêu gọi các lực lượng trong tư thế sẵn sàng để "ngăn khoảng trống an ninh trong giai đoạn chuyển giao chính phủ".

Mỹ và Hàn Quốc trong những tuần gần đây đã liên tục cảnh báo về việc Triều Tiên có thể sẽ chuẩn bị cho một cuộc bắn thử ICBM ở tầm xa đầu tiên sau 5 năm. 

>>> Đọc thời sự thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa

Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa

Quân đội Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa tầm ngắn vào hôm nay (20/3).

Triều Tiên bị nghi thử tên lửa thất bại

Triều Tiên bị nghi thử tên lửa thất bại

Hàn Quốc và Nhật Bản cho hay Triều Tiên đã phóng một 'vật thể chưa xác định', nghi là tên lửa đạn đạo, vào sáng 16/3, nhưng dường như bị thất bại.