Video được trang tin Sina đăng tải cho thấy, lính biên phòng Trung Quốc đang áp giải khoảng 10 binh sĩ Ấn Độ tại một khu vực gần biên giới hai nước. Tất cả binh sĩ Ấn Độ đều bị bịt mắt và dìu đi bởi hai lính Trung Quốc. Một binh sĩ Ấn Độ đã sử dụng dây vải trắng làm đai treo tay trái, chứng tỏ các quân nhân Ấn Độ đã ẩu đả với lính Trung Quốc trước khi bị bắt giữ.

{keywords}
Binh sĩ Ấn Độ bị lính Trung Quốc bắt giữ và áp giải. Ảnh: Sina

Tuy nhiên, giới truyền thông Trung Quốc không nêu rõ thời gian và địa điểm vụ bắt giữ diễn ra.

Động thái công bố video bắt giữ và áp giải binh sĩ Ấn Độ của giới truyền thông Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh tình hình biên giới giữa hai nước gần đây khá căng thẳng, khi vòng đàm phán về vấn đề biên giới lần thứ 13 giữa các chỉ huy quân sự Ấn Độ và Trung Quốc diễn ra hôm 10/10 kết thúc mà không đạt được tiến triển nào.

Ngay sau đó, các trung đoàn xe tăng thuộc quân khu Tân Cương của Trung Quốc đã tổ chức tập trận trên cao nguyên Karakoram nằm sát biên giới với Ấn Độ.

Video: Sina

                                              Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Đàm phán thất bại, xe tăng Trung Quốc tập trận rầm rộ sát Ấn Độ

Đàm phán thất bại, xe tăng Trung Quốc tập trận rầm rộ sát Ấn Độ

Quân đội Trung Quốc đã tiến hành tập trận xe tăng ở cấp trung đoàn ngay sau khi đàm phán biên giới với Ấn Độ thất bại.

Ấn Độ và Trung Quốc đàm phán biên giới thất bại

Ấn Độ và Trung Quốc đàm phán biên giới thất bại

Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc hôm 11/10 tuyên bố tiến trình đàm phán nhằm rút quân khỏi các khu vực tranh chấp dọc biên giới hai nước đã kết thúc mà không đạt được tiến triển nào.