Video: Weibo

Theo trang tin 163 của Trung Quốc, nội dung cuộc tập trận lần này thiên về các bài tác chiến sử dụng pháo phản lực PHL-03 để “tiến hành các đợt phản công dồn dập, nhằm loại bỏ những mục tiêu tạo ra mối đe dọa trên biển”.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là sử dụng hỏa lực nhắm bắn vào mục tiêu giả định, từ đó rút ra các phương pháp tác chiến, cũng như tiến thêm một bước trong việc chứng minh những cách đánh đó có mang tính khả thi hay không. Đồng thời, mục đích của các bài diễn tập cũng là để nghiệm chứng khả năng tác chiến của các hệ thống pháo phản lực tầm xa đối với những mục tiêu trên biển”, sĩ quan Lý Ngọc phụ trách đơn vị tham gia cuộc tập trận cho biết.

{keywords}
Các pháo phản lực PHL-03 nã đạn vào mục tiêu giả định trên biển. Ảnh: Weibo

Theo trang quân sự Military Today, hệ thống pháo PHL-03 do Tập đoàn công nghiệp quốc phòng phương Bắc Trung Quốc (NORINCO) sản xuất là một phiên bản sao chép thiết kế của pháo phản lực đa nòng BM-30 Smerch của Nga. PHL-03 có 12 ống phóng cỡ nòng 300mm với mỗi tên lửa có trọng lượng khoảng 800kg. Nó có tầm bắn lên tới 130km, và có thể triển khai từ trạng thái hành quân sang chiến đấu trong vòng ba phút.

Tuấn Trần

Hình ảnh hải quân Trung Quốc và Indonesia tập trận chung

Hình ảnh hải quân Trung Quốc và Indonesia tập trận chung

Trung Quốc và Indonesia đã tiến hành tập trận ở vùng biển ngoài khơi Jakarta, nhằm cải thiện lòng tin và hợp tác.

Tàu sân bay Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Tàu sân bay Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Quân đội Trung Quốc, ngày 2/5, xác nhận nhóm tác chiến tàu sân bay Sơn Đông mới tiến hành một cuộc tập trận ở Biển Đông.