Tờ Khaleej Times cho biết, triển lãm lần này có sự góp mặt của 372 doanh nghiệp đến từ 118 quốc gia. Dự kiến trong thời gian tổ chức, hơn 85.000 lượt du khách sẽ tới đây thăm quan.

“Lĩnh vực hàng không toàn cầu đang trở lại với Dubai và UAE. Cả thế giới tụ họp với chúng tôi để bàn luận về kinh tế, tương lai và văn hóa”, Thủ tướng UAE Mohammed bin Rashid Al Maktoum viết trên Twitter.

{keywords}
Thủ tướng UAE Mohammed bin Rashid Al Maktoum tham gia triển lãm. Ảnh: Dubai Airshow

Theo Giám đốc Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga Dmitry Shugayev, các quan chức nước này và UAE tại cuộc triển lãm đã có cơ hội để bàn luận về việc nâng cấp các hệ thống phòng không Pantsir-S1M trong biên chế quân đội UAE. “Việc nâng cấp sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng của hệ thống Pantsir-S1M”, ông Shugayev nói.

Một số video được đăng tải trên Twitter cho thấy, hàng loạt máy bay quân sự như F-35, Ka-52, Tejas… đến từ các nền quân sự quốc phòng tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nga, Ấn Độ đã góp mặt tại triển lãm Dubai.

{keywords}
Ảnh: Dubai Airshow
{keywords}
Ảnh: Dubai Airshow
{keywords}
Ảnh: Dubai Airshow
{keywords}
Ảnh: Dubai Tourism
{keywords}
Đội biểu diễn Saudi Falcons của Ảrập Xêút tại Dubai Airshow 2021. Ảnh: Saudi Falcons

Video: Tiêm kích F-35 của Mỹ tại Dubai Airshow 2021. Nguồn: Lockheed Martin ME

Video: Trực thăng Ka-52 của Nga tại Dubai Airshow 2021. Nguồn: TASS

Video: Máy bay Tejas của Ấn Độ chuẩn bị cất cánh. Nguồn: Asianet Newsable

Tuấn Trần

Uy lực 'đại bàng vàng' chở Tổng thống Hàn Quốc tới triển lãm

Uy lực 'đại bàng vàng' chở Tổng thống Hàn Quốc tới triển lãm

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gây ấn tượng khi xuất hiện tại Triển lãm ADEX trên ghế sau một tiêm kích FA-50 vào hôm 20/10.

Triều Tiên phô diễn nhiều vũ khí uy lực

Triều Tiên phô diễn nhiều vũ khí uy lực

Hàng loạt vũ khí hiện đại đã được Triều Tiên giới thiệu tại triển lãm Self-Defense-2021 vừa khai mạc ở Bình Nhưỡng hôm 12/10.