Theo kênh truyền hình CCTV+ của Trung Quốc, cuộc tập trận Zapad/Interaction-2021 vừa khai mạc hôm 9/8 tại vùng Ninh Hạ có sự tham gia của hơn 10.000 binh sĩ Nga và Trung Quốc cùng hàng trăm trang thiết bị quân sự tiên tiến. Các binh sĩ Nga trong cuộc tập trận lần này đã có cơ hội tiếp cận với những hệ thống vũ khí của nước chủ nhà.

{keywords}
Binh sĩ Nga và xe chiến đấu bọc thép bánh lốp của Trung Quốc. Ảnh: CCTV+

“Chúng tôi sử dụng các xe chiến đấu bọc thép bánh lốp trong khuôn khổ cuộc tập trận, do chúng có tính linh hoạt cao, có thể đi tắt qua địa hình gồ ghề và được trang bị những khẩu pháo lớn, vốn chỉ lắp trên xe tăng”, binh sĩ Wang Lijiang nói.

“Nhằm giúp cho các binh sĩ Nga nhanh chóng sử dụng thuần thục các xe chiến đấu do Trung Quốc sản xuất, chúng tôi đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng bao gồm việc lên kế hoạch huấn luyện”, binh sĩ Wang nói thêm.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời Thiếu tướng Han Lin thuộc Quân ủy Trung ương Trung Quốc nhận định, cuộc tập trận Zapad/Interaction-2021 sẽ phản ánh các khái niệm chiến thuật mới như tấn công bằng hỏa lực cấp tập bằng pháo binh, đổ bộ đường không nhằm tấn công thọc sâu vào các vị trí nằm trong lãnh thổ đối phương. Từ đó sẽ giúp binh sĩ Nga và Trung Quốc hiểu rõ hơn về phương thức tác chiến của nhau.

Dự kiến, cuộc tập trận sẽ kết thúc vào ngày 13/8 tới.

Video: CCTV+

Tuấn Trần

Xem Nga - Ấn Độ cùng tập trận chống khủng bố

Xem Nga - Ấn Độ cùng tập trận chống khủng bố

Theo giới chức quân sự Nga, mục đích của cuộc tập trận là nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến để đẩy lùi các cuộc tấn công khủng bố.

Xem đặc nhiệm Nga tập trận rầm rộ gần biên giới Afghanistan

Xem đặc nhiệm Nga tập trận rầm rộ gần biên giới Afghanistan

Cuộc tập trận giữa binh sĩ Nga và Uzbekistan diễn ra trong bối cảnh tình hình an ninh tại Afghanistan thời gian gần đây hết sức bất ổn.