Hãng tin Al Jazeera dẫn lời truyền thông Iran cho biết, tầm bắn của những loại tên lửa được nước này sử dụng trong cuộc tập trận “Nhà tiên tri vĩ đại 17” ở khoảng 350-2.000km.

“Những bài tập dượt trong cuộc tập trận nhằm đáp trả những lời đe dọa gần đây được chính quyền Israel đưa ra. Tất cả 16 quả tên lửa đã ngắm bắn và hủy diệt các mục tiêu giả định”, Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, Tướng Mohammad Bagheri nói.

{keywords}
Hàng loạt tên lửa đạn đạo của Iran được phóng đi. Ảnh: RT

Trong khi đó, chỉ huy Lực lượng Vệ binh cách mạng hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Hossein Salami nói rằng cuộc tập trận là lời cảnh báo nghiêm khắc dành cho các quan chức Israel. 

Theo hãng tin Al Jazeera, các tuyên bố của giới chức Iran được đưa ra trong bối cảnh Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Naftali Bennett vào hôm 22/12, để bàn luận về việc khôi phục lại Thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, hay còn được gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Thủ tướng Israel Bennett trong cuộc gặp khi đó đã tố chính quyền Tehran “tống tiền hạt nhân”, đồng thời ngỏ ý nước này sẽ tấn công Iran.

Video: RT

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Video tên lửa đạn đạo Iran ‘gầm thét’ khi tập trận

Video tên lửa đạn đạo Iran ‘gầm thét’ khi tập trận

Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) những ngày gần đây đã tổ chức cuộc tập trận “Nhà tiên tri vĩ đại 17” gần Vịnh Ba Tư.

Iran công bố video đối đầu các chiến hạm Mỹ cứu tàu chở dầu

Iran công bố video đối đầu các chiến hạm Mỹ cứu tàu chở dầu

Truyền thông Iran vừa công bố đoạn video ghi lại một vụ chạm trán ở Vịnh Oman, trong đó Hải quân Iran tuyên bố đã "ngăn chặn" lực lượng Mỹ bắt giữ một tàu chở dầu.