Video: Mil.ru

“Tại bãi thử Kapustin Yar, hệ thống tên lửa đất đối không S-500 đã tham gia các bài thử nghiệm bắn hạ các mục tiêu đạn đạo bay với tốc độ cao. Toàn bộ các mục tiêu giả định sau đó đã bị bắn hạ thành công”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

{keywords}
Hệ thống phòng không tiên tiến S-500. Ảnh: Mil.ru

“Các bài thử nghiệm đã chứng tỏ được các đặc tính về kỹ thuật lẫn chiến thuật, cũng như độ tin cậy cao của những loại vũ khí Nga. Sau khi hoàn tất các vòng thử nghiệm, chúng tôi dự kiến sẽ chuyển hệ thống S-500 đầu tiên đến đơn vị phòng không tại khu vực xung quanh thủ đô Moscow”, thông cáo cho biết thêm.

Dự kiến, S-500 sẽ tham gia thử nghiệm cấp quốc gia vào đầu tháng sau.

Các trang tin quân sự Nga cho biết, S-500 là hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa mới nhất do Tập đoàn khoa học công nghiệp Almaz-Altey nghiên cứu và sản xuất. Một số nguồn tin quân sự phương Tây nhận định, hệ thống tên lửa này có khả năng bắn hạ mục tiêu ở khoảng cách 481km, vượt xa bất kỳ hệ thống phòng không nào.

Tuấn Trần

Những phương tiện chiến đấu định hình quân sự Nga 2021

Những phương tiện chiến đấu định hình quân sự Nga 2021

Nước Nga những năm gần đây luôn đẩy mạnh hiện đại hóa quân đội, và các vũ khí sau được hãng tin RT nhận định sẽ định hình cơ cấu tác chiến trong năm 2021.

Nga sẽ đưa tên lửa S-500 vào trang bị trong năm tới

Nga sẽ đưa tên lửa S-500 vào trang bị trong năm tới

Tuyên bố trên được Thiếu tướng Sergei Babakov, Tư lệnh lực lượng tên lửa phòng không thuộc Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đưa ra trong một cuộc phỏng vấn ngày 8/7.