Hải quân Nga thông báo, tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk của nước này vừa phóng thành công một quả tên lửa đạn đạo Kalibr có cánh cực mạnh.

Mỹ ra tối hậu thư cảnh báo Nga

Ngày này năm xưa: Máy bay ném bom Mỹ mất tích bí ẩn

Theo hãng thông tấn Sputnik, tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk hiện đang đồn trú ở biển Barents. Việc phóng tên lửa 3M-54 Kalibr (NATO gọi là SS-N-27 Sizzler) từ tàu ngầm này được thực hiện trong khuôn khổ một cuộc tập trận của Nga.

"Cuộc diễn tập chiến đấu được tổ chức trên mặt biển, tại một vùng nước thuộc biển Barents. Tên lửa có cánh Kalibr đã bắn trúng một mục tiêu nằm cách nó khoảng 700km, ở bãi thử nghiệm Chizha tại vùng Arkhangelsk", trích thông cáo báo chí của Hải quân Nga.

Kalibr là tên lửa đạn đạo chống tàu, có thể được phóng đi từ các chiến hạm nổi trên mặt nước hoặc tàu ngầm. Loại tên lửa có cánh này được thiết kế có khả năng mang theo 450kg đầu đạn hạt nhân và tấn công các mục tiêu ở cách xa hàng trăm km, tùy thuộc vào các phiên bản khác nhau.

Nhà chức trách Nga tiết lộ, một số phiên bản của Kalibr có thể đạt tới tốc độ siêu thanh (khoảng 1.235 km/h) trong giai đoạn cuối, nhằm ngăn chúng bị các hệ thống phòng thủ tên lửa đặt trên tàu đối địch bắn hạ.

Tuấn Anh

Ukraina triệu khẩn quân dự bị, Nga thử tàu ngầm tên lửa mới

Ukraina triệu khẩn quân dự bị, Nga thử tàu ngầm tên lửa mới

Ukraina và Nga vừa có những động thái mới được tin sẽ làm leo thang căng thẳng hiện tại giữa hai nước láng giềng.

Hé lộ vị trí Nga cài 'rồng lửa' S-400 ở Crưm

Hé lộ vị trí Nga cài 'rồng lửa' S-400 ở Crưm

Ảnh chụp vệ tinh hé lộ vị trí hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không, mệnh danh "rồng lửa" S-400 Nga mới triển khai ở căn cứ không quân Dzhankoy tại Crưm.

Những vũ khí đáng gờm của Nga nếu tham chiến

Những vũ khí đáng gờm của Nga nếu tham chiến

Với ngân sách và thời gian được đầu tư mạnh, các nhà thiết kế vũ khí của Nga đã và đang cho ra những sản phẩm có năng lực chiến đấu ngày càng hoàn hảo.