Video: Ruptly

Hãng tin RT cho biết, Lễ hội bia quốc tế Thanh Đảo là lễ hội bia lớn nhất ở châu Á và là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất Trung Quốc hiện nay, khi có hàng trăm nghìn người đến vui chơi ở sự kiện này.

{keywords}
Ảnh: THX

Dù số ca nhiễm Covid-19 mới trong thời gian gần đây ở Trung Quốc có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại, nhưng nhiều khách du lịch vẫn cảm thấy vui vẻ và lạc quan khi tham dự lễ hội.

“Cuộc sống trong thời dịch bệnh không khác so với trước kia là mấy. Tôi làm việc vào ngày thường và đi chơi vào cuối tuần, cuộc sống vẫn tiếp diễn như thế. Dù vậy, tôi hiện cảm thấy tinh thần của bản thân rất tốt và cuộc sống có nhiều hy vọng hơn”, cô Han Yan, một khách du lịch cho biết.

{keywords}
Ảnh: THX

“Không có gì khác biệt so với trước đây, chỉ có điều khi vào siêu thị thì chúng tôi cần quét mã QR. Tôi nghĩ rằng với nhiều người tham dự lễ hội lần này đã được tiêm chủng, thì mọi hoạt động sẽ an toàn hơn và thoải mái hơn”, du khách Xie Wei Yang nói.

Số liệu từ các cơ quan y tế Trung Quốc công bố sáng 19/7 cho thấy, nước này đã ghi nhận thêm 31 ca nhiễm Covid-19 mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca dương tính lên 92.277.

                                                >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

WHO kêu gọi Trung Quốc minh bạch hơn về thông tin Covid-19

WHO kêu gọi Trung Quốc minh bạch hơn về thông tin Covid-19

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm nay (15/7) nói, Trung Quốc nên cung cấp dữ liệu chưa xử lý để hỗ trợ cuộc điều tra về nguồn gốc Covid-19. 

Thành phố Trung Quốc phong tỏa vì Covid-19, CoviVac ngừa biến thể Delta hiệu quả

Thành phố Trung Quốc phong tỏa vì Covid-19, CoviVac ngừa biến thể Delta hiệu quả

Chính quyền thành phố Thụy Lệ, Trung Quốc đã phải áp lệnh phong tỏa hôm 7/7, sau khi phát hiện nhiều ca Covid-19 trong cộng đồng.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).