{keywords}
Tổng giám đốc WHO 

Người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, các cuộc điều tra về nguồn gốc đại dịch Covid-19 ở Trung Quốc đang gặp trở ngại do thiếu các dữ liệu chưa xử lý về những ngày đầu dịch lây lan tại nước này, và kêu gọi nước này phải minh bạch hơn.

“Chúng tôi yêu cầu Trung Quốc minh bạch, cởi mở và hợp tác. Chúng tôi nợ hàng triệu người bị nhiễm Covid-19 và hàng triệu người đã chết mà không biết điều gì đã xảy ra”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố tại một cuộc họp báo.

Hồi tháng 1, nhóm chuyên gia do WHO dẫn đầu đã dành 4 tuần ở trong và xung quanh thành phố Vũ Hán cùng với các nhà nghiên cứu Trung Quốc. Trong một báo cáo chung mà họ đưa ra vào tháng 3 viết, virus corona có lẽ đã được dơi truyền sang người thông qua một loài động vật khác.

Báo cáo cũng cho hay, sự lây lan của virus thông qua một sự cố ở phòng thí nghiệm cực khó xảy ra. Tuy nhiên, một số quốc gia, trong đó có Mỹ và nhiều nhà khoa học không thoả mãn với báo cáo này.

Trong khi đó, Trung Quốc gọi giả thuyết virus thoát ra từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán là vô lý và liên tục cho rằng việc chính trị hoá vấn đề sẽ cản trở điều tra.

                    >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hoài Linh

Người Myanmar vật vã tìm oxy vì Covid-19 quá dữ dội

Người Myanmar vật vã tìm oxy vì Covid-19 quá dữ dội

Hình ảnh những hàng dài người nhẫn nại xếp hàng mua oxy y tế cho thấy thực tế khắc nghiệt của đại dịch Covid-19 ở Myanmar hiện nay.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).