{keywords}
Sinh vật bí ẩn, đen xì và cực lớn gây náo động khắp Trung Quốc

Theo Daily Mail, đoạn video về “thuỷ quái hình rồng” lan truyền và gây xôn xao khắp Trung Quốc hồi tuần trước. Nhiều lời đồn đoán đã nổi lên khi người thì cho là cá sấu, người thì cho rằng sinh vật đen xì khổng lồ đó là cá heo không vây, trăn Nam Mỹ. 

Ban đầu, có tin đoạn video ghi hình thuỷ quái được thực hiện ở Yichang, gần đập Tam Hiệp. Tuy nhiên, người quay phim là ông He sau đó nói rõ, đã ghi hình ở một nơi gần Chizhou, phía đông Trung Quốc.

{keywords}
 

Ông He cho biết đã quay đoạn phim vào đầu tháng 9 và chia sẻ với một người bạn trên We Chat. Sau đó, đoạn video được tải lên mạng xã hội Weibo và có nhiều mô tả không chính xác.

Tuy nhiên, sinh vật kỳ bí gây xôn xao này thực tế là một miếng cao su cực lớn. Hôm 18/9, các công nhân đã kéo vật khả nghi đó từ sông Dương Tử lên và khẳng định đó là một túi khí bằng cao su bị rách.

Túi khí hải quân bị rách này dài khoảng 20m, được tìm thấy ở Chizhou, tỉnh An Huy, cơ quan quản lý phà và xe cộ sông Dương Tử Chizhou – nơi chịu trách nhiệm về việc vớt “quái vật bí ẩn” cho hay.

Một phát ngôn viên của cơ quan trên cho biết, túi khí bị một xưởng đóng tàu ở đầu nguồn vứt bỏ và nó đã trôi tới Chizhou.

Hoài Linh