Những người đam mê thiên văn đã đổ về các tòa nhà cao tầng, pháo đài cổ và bãi biển thơ mộng để chiêm ngưỡng siêu Mặt Trăng lớn nhất kể từ năm 1948 tới nay.


Mặt Trăng sẽ đạt cực đại (cách Trái đất khoảng 356.509km) vào lúc 20h52 ngày 14/11 (theo giờ Việt Nam). Theo ước tính, mặt trăng sẽ lớn hơn 14% và sáng hơn 30% so với kích thước bình thường. Siêu Mặt Trăng sẽ tồn tại trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

“Siêu Mặt Trăng vào ngày 14/11 không chỉ là trăng tròn nhất trong năm 2016, mà còn là trong thế kỷ 21. Phải đến ngày 25/11/2034 hiện tượng này mới lặp lại”, NASA nhận định.

{keywords}
Người dân kéo tới Bãi biển Bondi, Australia để ngắm siêu trăng. (Ảnh: BBC)

Từ Ấn Độ cho tới Australia, những người yêu thích thiên văn và các nhiếp ảnh gia đã tìm tới những điểm quan sát tốt nhất trong khu vực, nơi hiện tượng này sẽ xuất hiện đầu tiên với hy vọng sẽ có được những khoảnh khắc ấn tượng.

Hàng ngàn người được cho là đã đổ về Bãi biển Bronte của Sydney để chứng kiến sự kiện này sau khi nhà văn Gavin McCormack tạo một trang Facebook để thông báo cho bạn bè biết về kế hoạch của mình.

“Mang theo một tách trà, đồ ăn nhẹ, bọn trẻ con và ống nhòm… vì điều này sẽ trở nên rất tuyệt vời”, ông viết.

Người dân tại New Delhi cũng hy vọng khói bụi bủa vây thủ đô ô nhiễm nhất thế giới trong vài tuần gần đây không làm giảm tầm nhìn khi siêu Mặt Trăng xuất hiện trên Pháo đài Đỏ.

Các buổi dã ngoại đang diễn tại tại Hong Kong (Trung Quốc) khi người dân kéo nhau đi ngắm mặt trăng khổng lồ mọc trên các tòa nhà chọc trời nổi tiếng của trung tâm tài chính châu Á, trong khi những người leo núi lại đổ xô tới những địa điểm xa thành phố để có được tầm nhìn thoáng đãng hơn.

Tòa nhà Tapei 101 ở Đài Loan, một trong những tòa nhà cao nhất trên thế giới, là nơi yêu thích của dân quan sát siêu trăng, khi các nhà thiên văn học dự đoán đây sẽ là mặt trăng lớn nhất được nhìn thấy trên hòn đảo này trong gần 100 năm qua.

Sầm Hoa

Ngắm vẻ đẹp mê mẩn của siêu Mặt Trăng

Theo thông tin từ Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), siêu Mặt Trăng lớn nhất và sáng nhất trong 70 năm qua sẽ xuất hiện vào đêm nay (14 tháng 11).

Vợ cũ của Trump muốn làm đại sứ Mỹ

Bà Ivana muốn làm đại sứ Mỹ ở Séc, sau khi ba người con của bà với chồng cũ có mặt trong nhóm chuyển giao quyền lực.

Nữ nhân viên nhà hàng bắt cóc con của khách

Một nữ nhân viên nhà hàng tại Thập Yển, Trung Quốc, đã bị cáo buộc bắt cóc con của khách.