Sau khi cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush "cha") qua đời hôm 30/11 ở tuổi 94, những hình ảnh về chú chó cưng Sully của ông bỏ ăn uống, nằm phủ phục cạnh linh cữu chủ nhân đã gây xúc động cộng đồng mạng.

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh

Ngày này năm xưa: Máy bay ném bom Mỹ mất tích bí ẩn

Theo hãng thông tấn ABC, chiều 3/12, Sully đã cùng các thành viên trong gia tộc Bush đáp chuyên cơ Không lực Một, hộ tống linh cữu người đã khuất từ quê ông ở Houston về thủ đô Washington. Linh cữu sau đó được chuyển đến đại sảnh trong Tòa nhà Quốc hội để mọi người đến viếng.

{keywords}
Sully phủ phục trước linh cữu chủ nhân. 

Sáng 5/12 (theo giờ Washington), linh cữu cựu Tổng thống Bush "cha" được đoàn xe đưa tới Đại giáo đường quốc gia Washington để tổ chức lễ quốc tang. Thi hài ông sẽ được đưa về an táng tại Thư viện Tổng thống ở bang Texas. Trong suốt thời gian này, Sully không lúc nào chịu rời khỏi linh cữu chủ nhân.

{keywords}
Ông Bush "cha" chào đón Sully khi chú chó này mới đến nhà ông.

Vào tháng 6 năm nay, Sully khi đó tròn 2 tuổi đã trở thành chú chó cần vụ cho ông Bush. Nó đã được huấn luyện tại Trung tâm dạy chó VetDogs để trở thành một con chó chuyên phục vụ lính xuất ngũ già yếu. Ông Bush rất yêu quý chú chó giống Labrador này. Khi nó mới được đưa tới, ông đã giới thiệu và hoan nghênh “thành viên gia đình mới” này trên Twitter.

Sau khi tiễn đưa chủ nhân về nơi an nghỉ cuối cùng, dự kiến Sully sẽ được đưa tới một gia đình cựu binh để bắt đầu phục vụ người chủ mới.

{keywords}
Sully và các thành viên trong gia đình Bush chào vĩnh biệt ông. 

Hình ảnh Sully phủ phục trước linh cữu chủ đã được ông Jim McGrath đưa lên Twitter với lời bình “Hoàn thành nhiệm vụ”. Hàng trăm ngàn người đã nhấn “like” và bày tỏ cảm động trước sự trung thành của Sully.

Ngô Tuyết

Hình ảnh lễ viếng Bush 'cha' trong điện Capitol

Hình ảnh lễ viếng Bush 'cha' trong điện Capitol

Thi hài của cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush, còn gọi là Bush 'cha', đã được đưa tới điện Capitol ở Washington để người dân có thể tới viếng.

Những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Bush 'cha'

Những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Bush 'cha'

Trước khi trở thành tổng thống Mỹ, George H.W. Bush đã từng là nghị sĩ của tiểu bang Texas, Giám đốc CIA, phó tổng thống...

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush qua đời

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush qua đời

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush vừa qua đời tại Houston, hưởng thọ 94 tuổi.