Một phụ nữ ở Trung Quốc đã vô cùng phẫn nộ và đòi hệ thống nhà hàng Haidilao bồi thường 145.000USD sau hai lần vớt phải băng vệ sinh trong nồi lẩu trong 2 ngày liên tiếp.

Ngày này năm xưa: Thiên thạch hơn 4 tỷ năm đâm trúng ôtô

Thế giới 24h: Lý do Trung Quốc bắt cựu Giám đốc Interpol

Trung Quốc công bố lý do bắt giam Giám đốc Interpol

 

Theo SCMP, nữ thực khách sống tại tỉnh Thâm Quyến khẳng định tối 28/9 cô đến một nhà hàng Haidilao dùng bữa và tìm thấy một vật thể bằng giấy mà cô quả quyết là băng vệ sinh ở trong nồi lẩu. Người phụ nữ tên Ni đã đòi bồi thường 1 triệu Nhân dân tệ (145.000USD, tương đương 3,3 tỷ đồng) cho sự việc này. 

{keywords}
Vật thể bằng giấy nữ khách hàng Ni vớt được trong nồi lẩu. Ảnh cắt từ clip

Người quản lý cửa hàng lẩu Haidilao tại Thâm Quyến nói với cô Ni rằng, miếng giấy có thể vốn dùng để gói thịt. Tuy nhiên, cô bác bỏ giả thuyết này, đồng thời đăng clip so sánh vật thể bên cạnh tờ giấy gói thịt của nhà hàng lên mạng xã hội. 

Cô đã quay trở lại chi nhánh này vào ngày hôm sau để đàm phán thêm với người quản lý. Trong lúc trao đổi, Ni và bạn đi cùng đã nổi giận và đập phá đồ đạc của cửa hàng khiến các nhân viên phải báo cảnh sát.

Haidilao cuối cùng đồng ý hoàn trả cho nữ thực khách 800 Nhân dân tệ tiền bữa ăn nên những tưởng sự việc này đã kết thúc, cho đến khi một quản lý nhà hàng khác báo với cảnh sát rằng người phụ nữ lại đòi bồi thường tương tự tối hôm 29/9.

Quản lý nhà hàng Chongqing Impression, một chi nhánh khác của Haidilao, cho biết Ni cũng gọi nhân viên nhà hàng để phản ánh về việc tìm thấy một miếng băng vệ sinh ở trong nồi lẩu của cô, đồng thời đòi bồi thường.

Lúc phóng viên liên lạc, Ni khẳng định cô đến cơ sở khác của hệ thống lẩu Haidilao vì muốn kiểm tra tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm ở đây. “Tôi không cần bồi thường”, cô nói với một phóng viên tờ Southern Metropolis Daily, “tôi chỉ muốn phơi bày tình trạng mất vệ sinh-an toàn này”.

Gần đây, một phụ nữ ở tỉnh Vân Nam đã đòi Haidilao bồi thường sau khi khẳng định cô tìm thấy gián trong nồi lẩu của mình tại hai chi nhánh khác nhau trong vòng 8 tháng. Hai lần đòi bồi thường của cô đều bị bác bỏ.

Tháng trước, một chuỗi nhà hàng kinh doanh lẩu nổi tiếng của Trung Quốc tên Xiabu Xiabu đã bị dân chúng tẩy chay cũng như bị rớt giá cổ phiếu sau khi một thai phụ vớt được con chuột trong nồi thức ăn tại chi nhánh của chuỗi nhà hàng này tại tỉnh Sơn Đông.

Theo TTXVN/ Baotintuc

 

Không cần áp thuế, TQ có thể dùng những cách này đối phó Mỹ

Không cần áp thuế, TQ có thể dùng những cách này đối phó Mỹ

Trong khi Trung Quốc không còn nhiều mặt hàng của Mỹ để áp đặt thuế trả đũa, nước này có thể dùng nhiều biện pháp về lâu dài để đối phó với Mỹ một cách hiệu quả.

Vì sao người giàu TQ 'vung tiền' đổ xô tới Australia?

Vì sao người giàu TQ 'vung tiền' đổ xô tới Australia?

Người giàu Trung Quốc đang vung tiền trên khắp Australia, tác động tới nhiều lĩnh vực từ bất động sản, giáo dục đến hàng xa xỉ.

TQ bí mật phát triển vũ khí 'khắc tinh' của tàu ngầm?

TQ bí mật phát triển vũ khí 'khắc tinh' của tàu ngầm?

Các nhà khoa học Trung Quốc đang phát triển vệ tinh có khả năng phát hiện được mục tiêu hoạt động ở độ sâu 500m so với mặt nước biển.

TQ bật mạnh trước đòn thuế của ông Trump

TQ bật mạnh trước đòn thuế của ông Trump

Cuộc chiến thuế Mỹ - Trung đang khiến cho các doanh nghiệp và quan chức Trung Quốc tiến nhanh hơn đến những thay đổi mà rốt cuộc sẽ mang lại cho kinh tế nước này sức cạnh tranh tốt hơn.

Hình ảnh tàu chiến TQ chặn đầu khu trục Mỹ trên Biển Đông

Hình ảnh tàu chiến TQ chặn đầu khu trục Mỹ trên Biển Đông

Tàu chiến Trung Quốc và Mỹ đã có một cuộc đối đầu căng thẳng trên Biển Đông tại khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Giải mã kế hoạch mới của Mỹ ngăn TQ xây đảo ở Biển Đông

Giải mã kế hoạch mới của Mỹ ngăn TQ xây đảo ở Biển Đông

Theo đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) của Mỹ, phân bổ chi tiêu quốc phòng trong năm tài khóa 2019 sẽ giúp Mỹ có thể phản ứng mạnh hơn trước hành xử của Trung Quốc ở Biển Đông.